วันที่ 19 มิ.ย.2567 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ โดยมีนายมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 เป็นจำนวน 272,700 ล้านบาท วาระแรก 
ต่อมา นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่รัฐบาลบอกว่า จะสร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจนั้น จะหมุนไปทางไหน ไปหาเจ้าสัว ไปต่างประเทศ หรือไปเข้ากระเป๋าใคร คงไม่ทำให้เกิดพายุหมุนหลายรอบ งบประมาณโครงการดังกล่าวถูกนำมาใช้เพื่อหวังผลทางการเมือง ทำให้โครงการดีๆอื่นๆ ถูกตัดลดงบลงไป ยังไม่รวมถึงการที่รัฐบาลต้องตามมาใช้หนี้ในอนาคตอีก วันนี้รัฐบาลกู้มาเกือบเต็มเพดานกู้แล้ว ทำให้ประเทศอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง เพราะยังไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีวิกฤติใดเกิดขึ้นอีก ถ้ามีวิกฤติเกิดขึ้นจะกู้เงินไม่ได้อีก

“นายกฯประกาศจะทำให้คนไทยเป็นเศรษฐี แต่สถานการณ์วันนี้ถามว่า จะพาคนไทยเป็นเศรษฐีได้กี่โมง โรงงานพากันปิดตัวต่อเนื่อง เพราะขาดการเชื่อมั่นจากนักลงทุน เราไม่ได้พัฒนาประชาชนให้พร้อมรับการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลง และยังประสบปัญหาแรงงานลดลงในอนาคต งบรายจ่ายปี2568 วงเงิน 3.75ล้านล้านบาท จึงไม่ตอบโจทย์การสร้างการแข่งขัน หรือแก้ปัญหาประเทศ แต่รัฐบาลแค่พยายามไม่ให้ถูกกล่าวหาว่า ไม่รักษาสัญญาเท่านั้นเอง”นายสรรเพชญ กล่าว