เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่อาคารรัฐสภา  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ  ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เข้าพบในช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า ในวันที่ 20 มิ.ย. เวลา 11.00 น. นายวิษณุ เครืองามที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลง

 

เมื่อถามว่า นอกจากการแถลงแล้ว จะมีการส่งหน่วยงานอื่นด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำคำเดิมว่า "อาจารย์วิษณุจะแถลงในเวลา 11 โมงเช้า พูดได้แค่นี้ เปิดเผยก่อนไม่ได้ครับ " 

 

เมื่อถามว่า เริ่มมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการคืนตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. นายเศรษฐา ยิ้มพร้อมกล่าวย้ำว่า "11 โมงเช้าครับ ถามอะไรก็ตอบได้เพียงแค่ 11 โมงเช้า"

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุผลที่ให้นายวิษณุเป็นผู้แถลงแทนที่จะเป็นคณะกรรมการฯทั้ง 3 ท่าน  นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมาย และเป็นเรื่องที่องค์กรอิสระเป็นคนทำการศึกษามา จึงเป็นอย่างนั้นดีกว่า