ความคืบหน้ากรณีนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา เตรียมเข้าเยี่ยม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” ตามที่ได้รับแจ้งผ่านพี่ชายของแป้ง นาโหนด ว่าให้มาพบที่เรือนจำกลางบางขวาง เพื่อเปิดโปงธุรกิจสีเทา และเจ้าหน้าที่รัฐนั้น 

ล่าสุด วันที่ 19 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า นายเชาวลิต มีสิทธิที่จะร้องขอพบทนายความ เพื่อให้ข้อมูลหลักฐานนำไปร้องทุกข์ ทั้งนี้ตนเองได้สอบถามไปยัง พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า กรมราชทัณฑ์ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปสอบถามข้อมูลผู้ต้องขัง เพราะอยู่ในช่วงกักตัวโควิด หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าไปสอบถามแป้ง นาโหนด ซึ่งได้ตั้งคณะทำงานสอบสวนในหลายประเด็น อาทิ ใครให้การช่วยเหลือหลบหนี รวมถึงเรื่องคดีที่เคยร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถให้การเพิ่มเติมได้ ตลอดจนข้อมูลในการกระทำผิดอื่นๆ

สำหรับ “แป้ง นาโหนด” ถือเป็นนักโทษเด็ดขาด ถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำกลางบางขวาง ที่ต้องสอดส่องดูแลป้องกันไม่ให้เกิดผู้มีอิทธิพลขึ้นมาใหม่ ไม่ให้สร้างเหตุวุ่นวายภายในเรือนจำ ส่วนจะขังเดี่ยวเป็นเวลา 3 เดือนหรือไม่นั้น จะมีคณะกรรมการประเมินการพัฒนาพฤตินิสัยเป็นรายบุคคลของผู้ต้องขัง ตามกรอบระยะเวลา หากไม่ทำผิดวินัย ก็ไม่ควรขังเดี่ยวเป็นเวลานาน และให้ปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังคนอื่นๆ