ผบ.ทบ. ต้อนรับ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยในโอกาสเยี่ยมคำนับอำลา ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ สานความร่วมมือในทุกมิติ มุ่งฝึกศึกษาพัฒนากำลังพล

วันนี้ (๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๗) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้การต้อนรับ พันเอก ทิโมธี ปีเตอร์แมน (COL Timothy Peterman) ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทหารบกเพื่ออำลา เนื่องในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ และไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ พร้อมทั้งแนะนํา พันตรี ฟีลิกส์ อเวลลานา (MAJ Felix Avellana) รองผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ณ ห้อง จปร. ชั้น ๒ อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก 

ในระหว่างการพบปะหารือ ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวถึงการหารือข้อราชการกับ
ผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ในห้วงการเดินทางเยือนสหรัฐฯ โดยได้มีการเพิ่มเติมการสนับสนุนให้นักเรียนนายร้อยทหารบกไทยเข้ารับการศึกษา โรงเรียนนายร้อยทหารบกสหรัฐฯ (West Point) ซึ่งกองทัพบกไทย-สหรัฐฯ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนากำลังพลผ่านการฝึกศึกษาอย่างต่อเนื่อง มุ่งสานต่อความร่วมมือทางทหารผ่านการประสานงานและการแลกเปลี่ยนการเยือนในทุกระดับ อีกทั้งได้ผลักดันการเพิ่มกรอบความร่วมมือในทุกมิติ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถกำลังพลผ่านการแลกเปลี่ยนการฝึกศึกษา 

ทั้งนี้  พันเอก ทิโมธี ปีเตอร์แมน  เข้ารับตําแหน่งผู้ช่วยทูตทหารบกสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๔ และจะครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๗ โดยจะเดินทางกลับไปฏิบัติหน้าที่ในกองกำลังทางบกสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก (USARPAC) ณ 
รัฐฮาวาย สหรัฐฯ ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวชื่นชม พันเอก ทิโมธี ปีเตอร์แมน ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อยตลอดระยะเวลา ๓ ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือต่าง ๆ ระหว่างสองกองทัพมาอย่างต่อเนื่อง