ใครว่าเที่ยวหน้าฝนไม่สนุก บอกเลยว่าพลาดมาก  โดยเฉพาะที่ "น่าน" เมืองเหนือสุดชิค ที่หน้าฝนเค้าแปลงร่างเป็นดินแดนแห่งความเขียวขจีของธรรมชาติ ที่มีสายน้ำ ไอหมอก ภูเขา และทุ่งนา ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายตา สบายใจ บวกกับอากาศเย็นสบาย สดชื่น เป็นแหล่งโอโซนชั้นดี  ที่สำคัญคือ คนน้อยเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจแบบสโลว์ไลฟ์สุดๆ   และช่วงโลว์ซีซั่นแบบนี้ ที่พัก ร้านอาหาร มักจะมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ราคาเบาๆ สบายกระเป๋าอีกด้วย  ใครอยากหนีความวุ่นวาย ชาร์จพลังให้ชีวิต เตรียมแพ็คกระเป๋า แล้วไปพบความสงบสุข ณ เมืองน่าน กันเลย


นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน เปิดเผยว่า โดย ช่วงฤดู Green Season ปีนี้ ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับ จังหวัดน่าน  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว   แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวน่านเหนือ น่านกลาง เเละน่านใต้    ที่ครบรสทั้งธรรมชาติ วิถีชุมชน วัฒนธรรม และอาหารพื้นเมือง ให้ได้เลือกทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งเส้นทางขับรถเที่ยวบนถนนลอยฟ้า  ดำนากับโรงเรียนชาวนา สัมผัสวิถีชีวิตของคนในพื้นที่  จิบกาเเฟชมวิวทุ่งนา ชมบรรยากาศฝนตกชุ่มฉ่ำ 


เเละอีกหลายกิจกรรมที่จะพลาดไม่ได้เลยคือ งาน Nan Music 2024 ฟังเพลงท่ามกลางบรรยากาศสายฝน สัมผัสคุณค่าศิลปวัฒนธรรมของเสียงดนตรีพื้นเมืองน่านที่มี อัตลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ผ่านกาลเวลาเกิดการผสมผสานสู่การนำเสนอดนตรีพื้นเมืองที่มีเสน่ห์ในมุมมองใหม่ และยังมี event  ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนที่น่านได้แบบยาวๆ ในช่วงฤดูฝนนี้  ซึ่งในเดือนกรกฏาคมนี้ จะมีงานหอมกลิ่นถิ่นน่าน  งานปัวเปื้อนมาก และเดือนสิงหาคมกิจกรรม Amazing Nan Marathon 2024 ที่เหมาะสำหรับสายวิ่ง สายรักสุขภาพ  


นอกจากนั้น  ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้ เช่น Promotion สำหรับกลุ่มศึกษาดูงาน เส้นทางเที่ยวน่านหน้าฝน ยลวิถีชุมชน กิจกรรม Weekdays เสน่ห์น่าน Promotion วันธรรมดาเที่ยวน่านหน้าฝน  โปรโมชั่นที่พักเที่ยวน่านหน้าฝน เเละยังมีโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดน่านด้วยสายการบิน รับส่วนลดจากร้านอาหารที่ร่วมโครงการ 


ทั้งนี้ จังหวัดน่านยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้อีกมากมาย เช่น จุดชมวิว 1715 ที่สามารถสัมผัสหมอกฝน มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี  จุดชมวิวทุ่งนาบ้านเวร ชุมชนบ้านสะปัน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวสัมผัสความเขียวได้ตลอดฤดูฝนนี้  และสิ่งที่สำคัญในการเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ทิ้งเศษขยะในเเหล่งท่องเที่ยว ช่วยกันดูแลรักษา แหล่งท่องเที่ยว และสิ่งสำคัญ สำหรับการเดินทาง อย่าลืมสอบถามการเดินทาง และวางแผนล่วงหน้าก่อนการออกเดินทางท่องเที่ยว และเลือกน่านเป็นหมุดหมายในการเดินทาง “เที่ยวน่านหน้าฝน” ในครั้งนี้  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ททท. สำนักงานน่าน โทร. 054-711217-8   โทรสาร 054-711219 Facebook Page : TAT NAN ททท.สำนักงานน่าน LINE@ : tat.nan