เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 19 มิ.ย.67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. โดยเป็นการเข้าปฎิบัติหน้าที่วันแรก ภายหลังนายกฯลาป่วยจากอาการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งวันเดียวกันนี้นายกฯไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย และยังมีสีหน้าค่อนข้างอิดโรย 

โดยเมื่อมาถึง นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปสวัสดีทักทายนายกฯ  

จากนั้นนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า หายป่วยดีแล้ว ความจริงมีอาการตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. ที่ไปลงเรือที่คลองโอ่งอ่าง และเช้าวันเดียวกันนี้แพทย์ได้ทำการตรวจแล้ว ยืนยันว่าปลอดภัยแล้วครับ ขอขอบคุณทุกคน

เมื่อถามถึง ความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 นายกฯ กล่าวว่า มีการเตรียมการมา 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความพร้อมและได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ฝ่ายค้านเตรียมจ้องถล่มในส่วนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่ามีการซ่อนและหมกเม็ดบางอย่างไว้ นายกฯ กล่าวว่า คำว่าหมกเม็ดเราไม่มีแน่นอน และยืนยันว่าชี้แจงได้ทุกประเด็น เมื่อถามว่า จำเป็นต้องตั้งทีมงานขึ้นมาช่วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลของแต่ละนโยบายอยู่แล้ว ก็ตามที่เห็นคือมีทั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกมอบหมายใครดูกระทรวงไหน และถ้าเกิดมีการพาดพิงตนเชื่อว่ารัฐมนตรีประจำกระทรวงก็จะเป็นผู้ตอบและชี้แจงเอง