วันที่ 19 มิ.ย.67 เวลา 03.30 น. ร.ต.อ.ทัศนัย กุดทรัพย์ รอง สว.(สอบสวน)สน.เทียนทะเล รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านอาหารซีฟู้ด ซอยเทียนทะเล23  ถนนเทียนทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส. เจ้าหน้าที่สายตรวจและสายสืบ สน.เทียนทะเลจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารชั้นเดียว ตั้งอยู่ใกล้ซอยเทียนทะเล23 ภายในร้านอาหาร ที่โต๊ะ1พบศพชายนอนหงายจมกองเลือดอยู่ที่พื้นไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อจากใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยนายฮ่อง แวน ด็อก อายุ 28 ปี ชาวเวียดนาม เป็นลูกจ้างของร้านอาหารดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศีรษะ1นัด บนโต๊ะอาหารพบขวดเบียร์เปล่า 6 ขวด

ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายทราบจากใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย ชื่อนายดิน แวน ชาง อายุ 39 ปี ชาวเวียดนาม ลูกจ้างของร้านอาหารดังกล่าวเช่นกัน นอนหงายอยู่ที่พื้นนอกร้านมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่กลางหน้าอก1นัดและหลังอีก1นัด รวม2นัดนำส่งรพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน อาการปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่าภายหลังจากร้านอาหารปิดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บลูกจ้างของร้านนั่งดื่มเบียร์กัน ส่วนผู้ก่อเหตุคือลูกชายเจ้าของร้านอาหาซีฟู้ด โมโหใช้ปืนยิงนายฮ่อง แวน ด็อก เข้าที่ศีรษะ เสียชีวิต และยิงนายนายดิน แวน ชาง เข้ากลางอกวิ่งหนีออกนอกร้านถูกยิงหลังอีก 1 นัด ล้มนอนหายใจรวยรินอยู่นอกร้าน ภายหลังก่อเหตุหลบหนีไป ยังไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงเพื่อดูเหตุเหตุการณ์และเส้นทางหลบหนีเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป