วันที่ 18 มิ.ย. 67 ที่ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 อาคาร พล.ต.ท.อัคราเดช1 ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. / รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธานการประชุม ศอ.ปส.ตร. ส่วนป้องกันด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด การเข้าถึงยาเสพติดของเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 1/2567
โดยมี พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.ภ. จว.ปทุมธานี  พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล  รอง ผบก.บก.อก.ภ.4พ.ต.อ.นิมิต ชิตเจริญผกก.ปป.บก.อก.บช.ศ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใน ศอ.ปส.ตร.เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.อัคราเดช  กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการพิจารณาอำนาจหน้าที่ในการทำงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.), รายงานข้อมูลการนำหลักสูตรโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (โครงการ D.A.R.E. Drug Abuse Resistance Education) เข้าสอนในสถานศึกษา รวมทั้งวิเคราะห์สาเหตุหรือปัญหาการติดสารเสพติดของเยาวชนเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ วางแผนด้านงบประมาณ และการตรวจสอบวัดผลสัมฤทธิ์ของโครงการดังกล่าว   บูรณาการและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดและการเข้าถึงยาเสพติดของเด็กและเยาวชน   และการริเริ่มโครงการใหม่ พร้อมมีข้อกำชับสั่งการ สนับสนุนการดำเนินงาน บูรณาการ และวางแผนขับเคลื่อนการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่