วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ร.ต.อ. รักชาติ นวนเจริญ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.มะขาม พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน กำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมกันเดินทางตรวจสอบ เหตุมีชาวบ้านไปพบผู้เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดบริเวณสวนปาล์ม พื้นที่ หมู่ 2 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี 

โดยในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง Yaris สีแดง หมายเลขทะเบียน กธ 8481 จันทบุรี จอดอยู่ภายในป่าปาล์มข้างทาง ตรวจสอบเบื้องต้นพบรถจอดอยู่ในสภาพดับเครื่องยนต์แต่พัดลมแอร์ยังทำงาน ประตูทั้ง 4 ด้านถูกล็อคไว้  ต่อมาหลังจากทางเจ้าหน้าที่วิทยาการ ได้เก็บวัตถุพยานลายนิ้วมือแฝงเรียบร้อยได้ประสานกู้ภัยทำการเปิดประตูรถออก

เบื้องต้น ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย นั่งอยู่บนเบาะคนขับ สภาพปรับเอนนอนไปทางด้านหลัง ส่วนด้านหลังบริเวณฝาท้ายรถพบเตาอั้งโล่ ที่มีเศษกองเถ้าถ่านมอดตั้งวางอยู่ นอกจากนี้บริเวณบนพื้นวางเท้าคนขับยังพบมี ขวดเบียร์วางอยู่ 1 ขวด พร้อม และด้านนอกรถอีก 2 ขวดทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 

สอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเจริญรัตน์ อายุ 49 ปี จากการสอบถามญาติเบื้องต้นยังไม่รู้ข้อมูลสาเหตุที่แน่ชัด ทราบเพียงว่าผู้ตายมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเครียด
และภาวะป่วยโรคซึมเศร้าที่กำลังอยู่ระหว่างการรักษา แต่ไม่ได้รู้อะไรลึกซึ้งไป มากกว่านั้น 

ขณะที่จากการสอบถาม นายชิน บุญยืน ผู้ที่มาพบรถเก๋งให้ข้อมูลว่า ได้พบรถเก๋งคันดังกล่าวขับวนมาจอดอยู่ที่บริเวณสวนปาล์มมาประมาณ 4 วันติดต่อกัน แต่ไม่กล้า
เข้าไปดู จนมาวันนี้ยังพบเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่เดิมผิดปกติ จึงได้ไปแจ้งตำรวจตู้ยามให้มาตรวจสอบ เมื่อทางเจ้าหน้าที่มาดูก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถดังกล่าว

อย่างไรก็ตามสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ ทั้งนี้ได้ประสานกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งให้แพทย์นิติเวช ทำการตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป