เมื่อ นนกุล ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 นนกุล ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก เปิดใจกฎกติกาในการคบกันต้องทำสิ่งนี้ทุกวัน พร้อมเผยมองข้ามสารพัดคอมเมนต์ที่ไม่ดีต่อใจ

นนกุล : คือมีวันหนึ่งตลกมากเลยปกติบ้านผมรกตามประสาอยู่ด้วยกันเอ็นจอยแล้ว วันนั้นเหมือนจะไหว้ไท้ส่วยเอี๊ย แล้วผมก็ช่วยพี่เขามาไหว้ด้วยกันปกติพี่เขาก็ไหว้อยู่แล้ว พี่เขาก็บอกว่าไปไหว้ด้วยได้ไหม ผมก็บอกว่าเดี๋ยวพี่เขามาหานะเท่านั้นแหละเป็นวันที่บ้านของผมสะอาด (ยิ้ม) ผมยังตกใจเลยผมเดินเข้าไปที่บ้านของที่รกๆอยู่หายไปไหนหมด

 แล้วเพื่อนๆรอบๆตัวว่าอย่างไรบ้าง
นนกุล : โอเคครับผม ผมว่ารุ่นๆผมไม่ได้อะไรอยู่แล้วครับ สบายๆเลยไปเจอพี่เขาจะเกรงใจพี่เขาด้วยซ้ำครับ วันนั้นเหมือนพาไปร้านอาหารครับ แล้วเพื่อนผมก็กินดื่มอะไรตามประสาเนอะ พอพี่เขามาเขาก็แบบเราทำตัวถูกต้องใช่ไหม

 เคยเห็น แอฟ ให้สัมภาษณ์กับสารพัดคอมเมนต์ เช่น เป็นผู้หญิงในวัยนี้แล้ว หรือแม้กระทั่งว่าผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว เอาจริงๆก็เป็นชุดความคิดที่ค่อยข้างเก่านะ เพราะยุคนี้ สมัยนี้แล้วในสองคนเคยคุยถึงเรื่องนี้ไหมเอ่ยตัว นนกุล คิดอย่างไร


นนกุล : ไม่เลยครับ ยิ่งส่วนตัวถ้าผมแคร์เรื่องแบบนั้นผมคงไม่คุยกับพี่เขาตั้งแต่แรก เราไม่ได้สนใจเรื่องแบบนี้อยู่แล้วครับ ส่วนพี่เขาสนใจไหมผมว่าสำหรับพี่เขาถ้าคนรอบตัวพี่เขาโอเค คนรอบตัวพี่เขาโอเคผมว่าสิ่งเหล่านี้มันโอเค

มีการตกลงกันไหมว่าเราจะเปิดตัวแล้วนะถ้าคนถาม ฉันพร้อมตอบแล้วนะ หรืออย่าพึ่งเลยชะลอก่อน มีข้อแม้อะไรเกิดขึ้นในวันนั้นบ้าง

นนกุล : จริงๆตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะปิดอะไร พอมีเรื่องงานของคุณพ่อพี่เขาผมก็รู้สึกอย่าเพิ่งดีกว่า จริงๆเราก็คุยกันรอให้งานคุณพ่อพี่เขาผ่านไปก่อนสักระยะเวลาหนึ่ง ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนที่เปิดออกมาว่าจีบอยู่ สุดท้ายมันก็จะมีคอมเมนต์แย่ๆอยู่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมแค่รู้สึกว่ามันก็เกิดขึ้นอยู่ดี ต่อให้สิ่งที่เราพูดออกไปจะชัดเจนแค่ไหนก็ตาม จะดีแค่ไหนก็ตาม ผมก็ไม่อยากให้มันมีคอมเมนต์แย่ๆไปกระทบจิตใจของพี่เขาในช่วงเซนซิทีฟเหล่านั้น 

แล้วมีกฎกติกาการอยู่ร่วมในความรักของเราบ้างไหมเอ่ย
นนกุล : ถ้าเอาที่ชัดเจนที่สุดตอนนี้ถ้าไม่เหนื่อยจนเกินไปจนสลบไปกับเตียง อย่างน้อยขอให้ได้คุยกับก่อนนอนวันละ 1 ครั้งและถ้าเกิดมีเรื่องที่นอยทะเลาะ งอนหรืออะไรก็ตามขอให้ได้คุยกันอย่าเพิ่งไปนอนเวลาคนเราเริ่มรู้สึกไม่ดี เริ่มทะเลาะแล้วไม่พูดแล้วปบ่อยให้ข้ามวันแล้วบางลืม บางทีทิ้งแล้วหมักหมม แล้วอยู่อยู่ไประเบิดทีเดียวเราไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร หรือเริ่มจากตรงไหนเลย เพราะฉะนั้นคุยทีละประเด็นทีละวัน ให้เคลียร์ตั้งแต่ต้นจนจบดีกว่า

ถาม แล้ว แอฟ เขารู้สึกอย่างนั้นหรือเปล่า ต้องคุยกันคืนนี้หรือ เดี๋ยวก่อนก็ได้นี่นา
นนกุล : ก็อาจจะมีบ้างครับที่พี่เขารู้สึกอยากให้เย็นก่อนแล้วค่อยคุย แต่สำหรับผมผมมองว่าเราสองคนมีวุฒิภาวะพอให้ใจเย็นทั้งคู่เวลาคุยกัน สำหรับเราสองคน


สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป  :

https://youtu.be/TMDYPUvg8Z8?si=5D7DNwGlxaLQ7UpZ