วันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณี นายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตที่สามารถใช้ซื้อโทรศัพท์มือถือได้ ว่า ซึ่งเรื่องนี้ตนและนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ได้ทักประเด็นนี้ไปว่าเราอยากจะให้เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศเป็นหลัก แต่มีขอปฏิบัติจริงบางส่วน เพราะร้านค้าบางร้านนั้นขายของผสมกันหลายอย่าง ซึ่งข้อกังวลนี้เป็นของภาคการปฏิบัติจริง กระทรวงพาณิชย์จึงเสนอมาที่อนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทฯ สุดท้ายจึงมีมติตามเดิม แต่นายกฯค่อนข้างห่วงเรื่องนี้ เนื่องจากกลไกของเงินดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ต้องการให้มีการบริโภค การผลิต และการจ้างงานภายในประเทศเป็นหลัก ก็เลยต้องทบทวนดู ซึ่งไม่ใช่แค่ตน หรือบุคคลท่านใดท่านหนึ่ง แต่เป็นรูปแบบคณะกรรมการส่งเรื่องกลับไปให้ทบทวนและนำมาเสนออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์จึงจะได้ข้อสรุป และปลายสัปดาห์หน้าเราจะนัดประชุมกันอีกครั้ง 

เมื่อถามว่า การใช้แหล่งเงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธ.ก.ส.)จะถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกาเมือ่ไหร่ นายจุลพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลา  กำลังดูกรอบเวลาอยู่ไม่ได้มีอะไร 

เมื่อถามว่า กรณีที่ไม่สามารถใช้เงินธ.ก.ส.ได้ จะมีทางออกอย่างไร ที่ตอนนี้มีเพียงแหล่งเงินจากงบประมาณ ปี 67 และ68 นายจุลพันธุ์ กล่าวว่า "ยังไม่ได้คิดประเด็นนั้น ดูความเหมาะสมทุกอย่าง ดูองค์ประกอบ ดูการลงทะเบียน หลายๆอย่างมันต้องประกอบกัน " 

เมื่อถามต่อว่า จะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนอย่างไร ที่ขณะนี้หุ้นตกในรอบ 14 ปี ในยุครัฐบาลเพื่อไทย นายจุลพันธุ์ กล่าวว่า อันนี้ตนเข้าใจ แต่ปัจจัยมันคือปัจจัยทางการเมือง ซึ่งตลาดหุ้นขับเคลื่อนด้วยความมั่นใจ ต้องยอมรับความจริงว่าด้วยสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงเดือนนี้ มี 3-4 เคส แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบกับปัจจัยพื้นฐาน ฉะนั้นสภาพตลาดเรายังคงความแข็งแกร่ง รวมถึงกลไกที่รัฐบาลได้ผลักดัน ทั้งเรื่องการลงทุนต่างประเทศ การพัฒนาคุณภาพแรงงานอัพสกิล รีสกิล ทั้งหมดนี่จะสร้างความเชื่อมั่นได้ ในส่วนพื้นฐานของตัวตลาด

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันเรื่องราวที่เป็นข้อห่วงใยของตลาดที่เกิดความลังเล สงสัยกันขึ้นมา สุดท้ายก็จะมีกระบวนการทางศาลรัฐธรรมนูญ หรือคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ เมื่อมันมีความกระจ่างชัดไปทางใดทางหนึ่ง ตลาดก็จะรับข้อมูลเหล่านั้น และคงจะกลับมาสู่ภาวะปกติ 

เมื่อถามว่า ต้องมีมาตรการอะไรออกมาช่วยหรือไม่ นายจุลพันธุ์ กล่าวว่า สุดท้ายคงต้องมีมาตรการ แต่มันไม่ใช่มาตรการที่ออกกันวันเดียว แต่กลไกในวันนี้ยังมีผลกระทบจากเรื่องตลาดเกิดความสงสัยในสถานการณ์การเมือง เพียงชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น ไม่กี่วันอากาศก็คงเคลียร์ขึ้น