"หมอวรงค์" ตอกกลับบริวารนักโทษ ยันไม่ใข่คนโกหก

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom" ระบุว่า

#ขอขอบคุณคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม

ผมในฐานะประชาชน ต้องกราบขอบพระคุณคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ที่เสนอให้ท่านประธานศาลฎีกา แต่งตั้งคณะกรรมการ สดับตรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน กรณีข่าวการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และพยายามวิ่งเต้นประกันตัวผู้ต้องหาบางราย โดยหากมีความคืบหน้าในการดำเนินการ จะแจ้งให้ทราบอีกที

ส่วนกรณีที่ผมได้โพสต์เฟส เรื่องผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 เข้านอนที่โรงพยาบาล นำไปสู่การปรากฏตัวกินห่านพะโล้ จนสมุนลิ่วล้อและบริวาร ได้ออกมาวิจารณ์ว่า ผมเป็นคนโกหก

ผมยืนยันว่า แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลผม เป็นบุคคลที่ผมดูแล้วน่าเชื่อถือ และหลายๆข้อมูลที่ผมได้รับมาไม่เคยมีปัญหา และผมก็ออกมายืนยันหลังจากคุยกับแหล่งข่าวอีกครั้งว่า คนคนนี้พริ้วมาก เขาอาจจะปรากฏตัวเพื่อลดความน่าเชื่อถือเราก็ได้ ผมจึงได้โพสต์เฟสประเด็นนี้ขึ้นก่อน และก็เป็นจริงตามคาด ซึ่งไม่แปลกใดๆที่เขาจะออกมากินห่าน เพื่อหักล้าง

ผมขอย้ำว่า การโกหกไม่ใช่สันดานของผม และผมได้โพสต์ในประเด็นที่แหล่งข่าวผมยืนยันเท่านั้น ผมเชื่อว่านักโทษที่โกหกได้แม้แต่ การถวายฎีกาว่า ยอมรับผิด สำนึกผิด ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม หลังจากได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ แต่กลับมาพูดว่า ถูกยัดข้อหา คนพวกนี้ต่างหากที่โกหกเป็นสันดาน และควรถูกตำหนิ

#วรงค์เดชกิจวิกรม #ข่าววันนี้ #ทักษิณ #ศาลรัฐธรรมนูญ #ม112