วันที่ 17 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตลอยอยู่ในน้ำอยู่ท้ายซอยรามอินทรา 8 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อ เสียชีวิตลักษณะขึ้นอืด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมา 2 วันแล้ว ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีกรมท่า กางเกงขายาว ศพลอยอยู่ริมบ่อดิน ท้ายซอยรามอินทรา 8 พบในตัวมีเงินอยู่ 460 บาท ไม่พบบัตรประชาชน 

จากการสอบถามนายอนุวัฒน์ อายุ 42 ปี คนเห็นศพเป็นคนแรก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งตกปลาอยู่ริมบ่อดิน มีน้องมาเรียกให้มาดูว่าใช่ศพคนตายหรือเปล่า ตนจึงได้พายเรือเข้าไปดูใกล้ๆ ศพอยู่ตรงป่าบัว สภาพศพนอนตะแคง ซึ่งมีบัวพันรอบตัวศพ เป็นผู้ชายอายุประมาณ 40-50 ปี น่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน ศพเริ่มอืดเขียวเริ่มเปื่อยแล้ว ซึ่งต่อมาได้มีคนละแวกนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนได้พบศพตอน 18.00 น ซึ่งกำลังจะกลับบ้านแล้ว ซึ่งไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน แต่อาจจะเป็นคนที่โรงน้ำแข็ง ซึ่งตอนนี้กำลังไปตามคนมาดูศพ

ต่อมาได้มีชายที่เห็นเหตุการณ์ตอนที่ผู้เสียชีวิตยังไม่ตาย เล่าว่า  ได้พบผู้เสียชีวิตขับรถกระบะมากัน 5 คน มีเรือ มีตาข่ายดักปลา เพื่อที่จะดักปลาได้มาถามทางตน แต่ตอนกลับได้กลับกัน 4 คน และท่าทางพิรุธจนผิดสังเกตุ จนกระทั่งมีคนมาพบศพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวชายคนดังกล่าวไปให้ปากคำและหาหลักฐานเพิ่มเติม เพือหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้