กล้องวงจรปิดย่านสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ช่วงปากซอย 14 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จับภาพนาที ชายชาวต่างชาติ (ไม่ทราบสัญชาติ) 2 คน โดย 1 ใน 2 ใส่เสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้น ก่อเหตุต่อยสาวประเภท 2 ซึ่งสวมชุดกระโปรงสีเหลือง จนล้มทั้งยืนนอนสลบกลางถนน ส่วนชาวต่างชาติ หลังจากก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปทันที โดยมีเพื่อนสาวประเภท 2 พยายามยามวิ่งไบ่ติดตาม แต่ตามไม่ทัน เหตุเกิด เมื่อเวลา 03.01 น. ของวันที่ 17 มิ.ย.67 
   

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ 17 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  โดยพบว่า ยังมีรอยเลือด อยู่ที่บริเวณพื้นกลางถนน ซึ่ง นายต้น นามสมมุติ อายุ 37 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าชาวต่างชาติกับสาวประเภท 2 มีปัญหาอะไรกัน เห็นว่าทั้ง2 มีปากเสียงกันมาก่อน จากนั้นฝ่ายสาวประเภท 2 พยายามเข้ามาพูดคุยกับชาวต่างชาติรายนี้ ก่อนจะถูกต่อยสวนกลับไป 1 ครั้ง จนล้มไปนอนกองกับพื้น และมีเลือดไหลออกปากและจมูก ส่วนชาวต่างชาติหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปทันที ด้านฝ่ายสาวประเภท 2 ที่ถูกก่อเหตุทางเพื่อน และคนที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยพยุงตัวพาไปพบเจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล ส่วนสาเหตุ ตนเองยืนยันว่าไม่ทราบมาจากสาเหตุใด 
     

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบถามว่ามีผู้เสียหายในกรณีนี้เข้าแจ้งความหรือไม่ ในเบื้องต้น ได้รับการยืนยันว่ายังไม่มีใครมาแจ้งความในเรื่องนี้ พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ หากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีกับคู่กรณี สามารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที