#  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบข้อถามสื่อกรณี น.ส.พรรณิการ์ วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้า ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือหากมีเหตุเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมีความเป็นไปได้ในการจับมือกับพรรคภูมิใจไทย มากกว่าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า ไม่มีการเปลี่ยนขั้ว  รัฐบาลชุดนี้ก็ยังมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุน 300 กว่าเสียง การทำงานมีความสามัคคีกันดี สนับสนุนซึ่งกันและกันทุกฝ่าย

# นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) เวลา 09.00 น. นายทักษิณ จะเดินทางไปพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8  เวลา 09.00 น. ตามนัด  เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้อง และส่งฟ้องต่อศาลอาญา อย่างแน่นอน เนื่องจากหากไม่ไปพบพนักงานอัยการตามนัด ก็จะผิดสัญญาประกัน

# นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ 2568 โดยเฉพาะ งบประมาณส่วนหนึ่งไปใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตและซอฟต์พาวเวอร์

ซึ่งแน่นอนว่าจุดใหญ่สุดคือโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ครองงบประมาณในสัดส่วนค่อนข้างสูง พรรคก้าวไกลก็ได้สโลแกนในการอภิปราย ว่า "ignore Thailand เจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้" คือการทำทุกวิถีทาง เพื่อให้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเกิด 

# นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมีความพร้อมที่จะอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. รวมทั้งจะให้รัฐมนตรีชี้แจงเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งไม่กังวลว่า ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายในเรื่องนี้อย่างหนัก