วันนี้ (17 มิ.ย. 67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาเข้าร่วมพิธีประดับเครื่องหมายนายทหารสัญญาบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยเเพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า และ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก ประจำปีการศึกษา 2566ณ ห้องประชุมมงกุฎเวช ชั้น 4อาคารพระมงกุฎเกล้าเวชวิทยา วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า โดยมี พลโท มานะพล เล็กสกุล เจ้ากรมแพทย์ทหารบกและคณะให้การต้อนรับ รวมทั้งมีครอบครัวของผู้รับการประดับยศเข้าร่วมแสดงความยินดี 

     

สำหรับปีนี้ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า มีนักเรียนแพทย์ทหารรุ่นที่ 44 สำเร็จการศึกษา ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการและแต่งตั้งยศเป็น นายทหารสัญญาบัตร จํานวน 44 นาย แบ่งเป็น ชาย 33นาย หญิง 11 นาย และ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก มีนักเรียนพยาบาลรุ่นที่ ๕๗ สําเร็จการศึกษา ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการและแต่งตั้งยศเป็นนายทหารสัญญาบัตร จำนวน 35 นาย แบ่งเป็นชาย ๑ นาย หญิง 34 นาย

     หลังจากที่ผู้บัญชาการทหารบก ประดับยศร้อยตรี ให้กับนักเรียนทหารที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2566ได้กล่าว แสดงความยินดีกับทหารใหม่ที่สำเร็จการศึกษาทุกนาย แพทย์และพยาบาลเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อชีวิตของผู้เจ็บป่วยดังนั้นต้องตั้งใจปฏิบัติหน้าที่และนำประสบการณ์จากการศึกษามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานโดยยึดถือจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ ดังคำขวัญของเหล่าทหารแพทย์ที่ว่า “อนุรักษ์กำลังรบ ครอบครัว และประชาชน” และปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถเพื่อให้การสนับสนุนการปฏิบัติการทางทหาร ให้กำลังพลมีสุขภาพทางกายและมีขวัญกำลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมสำหรับการปฏิบัติภารกิจของกองทัพได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้การดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนให้มีความแข็งแรงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี


ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, 17 มิถุนายน 2567