วันที่ 17 มิ.ย.67 นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ให้แนวทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวของ อ.ขนอม เมื่อครั้งเดินทางมาตรวจเยี่ยม ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเฉพาะการพัฒนาถนนสี่เลนจากคลองเหลง - ขนอม ได้ถูกบรรจุไว้ใน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณากันในระหว่างวันที่ 18-21 มิ.ย.นี้  

นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทราบดีว่ามีความพยายามกันอย่างหนักมาต่อเนื่อง และได้ถูกตีพิมพ์  อยู่ในเอกสารงบประมาณ ฉบับที่ 3 งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2568 ลำดับที่ 93 คือทางหลวงสาย 4014 สายคลองเหลง-ขนอม ตอนคลองเหลง-บ้านเขาดิน ระยะทาง 10.3 กิโลเมตร ขยายเป็นสี่ช่องจราจรใหม่ทั้งหมดวงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 650 ล้านบาท มีการผูกพันงบประมาณ 3 ปี  และอีกสายคือการซ่อมบำรุงถนน นศ.4044 ระหว่างแยกทางหลวงหมายเลข 4142 ถึงบ้านแพง เส้นทางนี้พี่น้องประชาชนในพื้นที่รอมานานแล้วเช่นกัน ถูกบรรจุในลำดับที่ 320 วงเงิน 29.5 ล้านบาท เอกสารงบประมาณนี้ได้เผยแพร่ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่านพิจารณาแล้วเพื่อที่จะประชุมพิจารณาในการประชุมสภาครั้งนี้  

“อยากให้พี่น้องมาร่วมลุ้นกัน เพราะมีหลายโครงการที่จะนำความเจริญมาสู่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณท่าน นายกฯ เศรษฐา ที่ได้ลงพื้นที่ และได้ยืนยันถึงศักยภาพของนครศรีธรรมราช ซึ่งจะต้องเร่งส่งเสริมพัฒนาแนวทางการสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ด้วยศักยภาพที่เรามี พวกเราจะช่วยกันอย่างเต็มที่” นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าว