"หมอวรงค์" แฉ "ทักษิณ" ป่วยเข้าโรงพยาบาลกลางดึก 15 มิ.ย. คาด "อสส." นัด 18 มิ.ย.นี้ ไม่น่าไป "วรชัย" เผย "เสื้อแดง" ทั้งประเทศนัดให้กำลังใจ "ทักษิณ" 18 มิ.ย.นี้ มารายงานตัวคดี มาตรา 112 จวก "หมอวรงค์" หวังดิสเครดิต แน่จริงเปิดข้อมูลให้ชัด ซัดแรง แทนที่จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น กลับมุ่งแต่ดึงคนอื่นลงต่ำเหมือนตัวเอง

 จากกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom" ระบุว่า  "ด่วน ถุงขนม2,000ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน คาดว่า 18 มิถุนายนนี้ไม่มา" ตามที่ได้เสนอขม่าวไปแล้วนั้น

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ว่า มีพยานหลักฐานอะไรที่เชื่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าโรงพยาบาลพระราม 9  โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือมาว่า นายทักษิณเข้าโรงพยาบาล ตนถึงเอามาโพสต์ฯ ให้สังคมได้รับรู้ ณ วันนี้เราไม่ได้ไปนั่งเฝ้าใคร แหล่งข่าวให้ข้อมูลเรามา โดยแหล่งข่าวได้โทรศัพท์มาหาตนเมื่อเช้าว่า นายทักษิณ เข้าโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ (15 มิ.ย.67) ที่ผ่านมา
 เมื่อถามต่อว่า แหล่งข่าวได้บอกหรือไม่ว่า นายทักษิณเข้าโรงพยาบาลกี่วัน นพ.วรงค์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เมื่อเรามาเชื่อมโยงกับการที่อัยการสูงสุด นัดสั่งฟ้องคดี ม.112 มันน่าจะถูกเชื่อมโยงด้วยเรื่องพวกนี้

 ส่วนมีการวิเคราะห์ทางการเมืองว่า การที่นายทักษิณเข้ารักษาตัวในขณะใกล้วันที่จะต้องรับฟังคำสั่งฟ้อง มองอย่างไรได้บ้าง นพ.วรงค์ กล่าวว่า เมื่อครั้งก่อน วันที่ 29 พ.ค. นายทักษิณก็อ้างว่าป่วยโควิด แต่ครั้งนี้อัยการนัดวันที่ 18 มิ.ย. แต่มาแอดมิตเข้าโรงพยาบาลก่อน แสดงว่าพยายามประวิงเวลา ก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนอยู่แล้ว
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิเคราะห์ว่า วันที่ 18 มิ.ย. นายทักษิณจะมาฟังคำสั่งฟ้องแล้วถูกประกันตัว แสดงว่ามันจะไม่เป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนก็เชื่อว่าเป็นแบบนั้น เพราะแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า มีการแอดมิตเข้าโรงพยาบาล

 ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ว่า นายทักษิณเข้าโรงพยาบาลจริง แต่วันที่ 18 มิ.ย. จะไปรับฟังคำสั่งฟ้องด้วยตัวเอง นพ.วรงค์ กล่าวว่า ถ้าออกมาในรูปแบบนี้ น่าจะยากขึ้นแล้วนะ ส่วนจะมีการติดตามเรื่องนี้อย่างไร ตนคิดว่าก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน

 อย่างไรก็ตาม นพ.วรงค์ ย้ำอีกรอบว่า ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะครั้งที่แล้วที่อัยการนัดวันที่ 29 พ.ค. ก็ไม่มา โดยระบุว่าติดโควิดตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. รอบนี้นัดวันที่ 18 มิ.ย. แล้วมาล่าสุดก็แอดมิตเข้าโรงพยาบาล ไม่มีอะไรซับซ้อน ตรงไปตรงมา
 ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มั่นใจเมื่อถึงวันนัด นายทักษิณจะไม่ไปใช่หรือไม่ นพ.วรงค์ ระบุว่า ถูกต้อง ตนคาดการณ์ไว้แบบนั้น ส่วนเมื่อถึงวันนัด นายทักษิณไม่มาฟังคำสั่งฟ้อง นพ.วรงค์ กล่าวว่า ต้องไปถามอัยการ

 วันเดียวกัน นายวรชัย เหมะ อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณี อัยการสูงสุดนัด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งฟ้องคดีมาตรา 112 ในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ว่า เรื่องนี้เราเห็นว่า นายทักษิณ ไม่ได้รับความยุติธรรม จากเรื่องที่มีต้นเหตุมาจากการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมถึงการถอดถอนยศของ นายทักษิณ มีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ยึดทรัพย์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกิดจากการใช้อำนาจที่ไม่ได้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมปกติ

 ดังนั้นวันที่ 18 มิถุนายนนี้ พวกเราคนเสื้อแดงที่มีความรักความผูกพันกับ นายทักษิณ พูดคุยกันว่าจะเดินทางไปให้กำลังใจ นายทักษิณ ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป โดยต้องการแสดงให้เห็นว่าพี่น้องคนเสื้อแดงทั้งประเทศยังรักและเคารพ นายทักษิณ รวมถึงต้องการเห็นความเป็นธรรมเกิดขึ้นในประเทศ ให้ประเทศก้าวข้ามอำนาจ คสช. ที่ไม่ได้มาตามกระบวนการยุติธรรมไปเสียที

 นายวรชัย ยังกล่าวถึงกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี อ้างถึงหญิงสาวคนหนึ่งไม่อยู่เล่นสงกรานต์ที่เมืองสารขัณฑ์ แต่พาครอบครัวไปเที่ยวฮ่องกง อ้างว่ามีการรับเงินจากบริษัทกาสิโนสูงถึง 2,000 ล้านบาท เชื่อมโยงกับการทำสำนวนอ่อนๆ ของอัยการ เพื่อชงให้ศาลตบง่ายๆ ในการให้ประกัน ว่า หาก นพ.วรงค์ เป็นลูกผู้ชาย อยากให้พูดตรงๆ ว่าหมายถึงใคร ถุงขนม 2,000 ล้านบาท จะขนมาอย่างไร เพราะเงิน 2,000 ล้านบาท เท่ากับน้ำหนัก 2,000 กิโลกรัม ใส่รถกระบะตั้ง 2 คัน มองว่าเรื่องนี้เป็นการกุเรื่องขึ้นมาทั้งๆ ที่ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย และเป็นการดิสเครดิต นายทักษิณ ที่กำลังต่อสู้คดี และกำลังเตรียมการเรื่องการประกันตัว ต้องการทำให้ผู้รับสารไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม เป็นการไม่ให้เกียรติและใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรมหรือไม่อย่างไร

 ก่อนหน้านี้เวลาที่ศาลสั่งลงโทษคดีความของ นายทักษิณ และคดีของพรรคเพื่อไทย นพ.วรงค์ บอกว่า กระบวนการยุติธรรมถูกต้อง ดีเยี่ยม แต่วันดีคืนดีนึกจะกุเรื่องใส่สีทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในกระบวนการก็ลุกขึ้นออกมาพูดแบบนี้ เป็นคนใช้ได้ที่ไหน พร้อมมองว่าการเคลื่อนไหวของ นพ.วรงค์ กับพวกที่จ้องแต่ดิสเครดิต นายทักษิณ และรัฐบาล ไม่มีเรื่องอื่นเลยนอกจากจ้องล้มรัฐบาลเหมือนที่เคยทำมาในอดีต

 "น่าเสียใจแทนประเทศไทยที่มีนักการเมืองแบบนี้อยู่ แทนที่จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ให้เป็นที่เชื่อถือเชื่อมั่นของประชาชน กลับมุ่งแต่ดึงคนอื่นลงต่ำเหมือนตัวเอง แล้วแบบนี้ประเทศเราจะเดินไปข้างหน้าได้อย่างไร วันนี้เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งสามัคคีกันเพื่อขับเคลื่อนประเทศ ถ้าแน่จริงมีข้อมูลก็ขอให้พูดออกมาให้ชัดๆ ไม่ใช่มาตีน้ำให้ขุ่นแล้วรอแต่หวังเข้ามาตักตวงผลประโยชน์จากความขัดแย้งเช่นนี้"