เมื่อเวลา 15.30 น. ที่สน.ทุ่งสองห้อง 3 ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาจังหวัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 2 กลุ่มกฎหมาย  แจ้งความดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ กกต. ประจำจุดเลือกตั้ง หลังพยายามประท้วงเรื่องการนับคะแนนผิดพลาด แต่กลับถูกเขิญตัวออกจากห้องและตัดสิทธิ์โดยไม่เป็นธรรม

นายธเนศวร มหาธนินวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 24 พลตรีหญิง บุณญารัศม์ พัฒนะมหินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 32 และนายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล ผู้สมัครหมายเลข 68 เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสอง หลังถูกเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง และตำรวจเชิญตัวออกจากห้องนับคะแนนเสียงผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 2 กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ทั้ง 3 คน ลุกขึ้นประท้วงแสดงความไม่พอใจผลการนับคะแนน จนตัวเองไม่มีสิทธิ์ได้จับฉลากเพื่อเลือกเข้าไปเป็น 2 ใน 13 คนที่มีคะแนนเท่ากัน 

นายธเนศวร มหาธนินวงศ์ หนึ่งในผู้สมัครที่ถูกเชิญออกจากห้อง เปิดเผยว่า การนับคะแนนครั้งนี้ไม่ถูกต้อง ยืนยันตัวเองได้ 3 คะแนนจากการขานคะแนนรอบแรก และพยานบุคคลที่ยืนยันได้ว่าเลือกตัวเองจริง จึงพยายามเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นับคะแนนใหม่อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่กับทักทวงว่าต้องลงรายชื่อทักท้วงก่อน ซึ่งได้สอบถามว่าถ้าลงชื่อแล้วจะนับใหม่หรือไม่แต่กลับไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน จึงไม่ได้ลงชื่อทักท้วง ก่อนตัวเอง และคนอื่นที่ทักท้วงทั้งรวม 4 คน จะถูกตัดสิทธิ์และเชิญตัวออกจากห้องโดยทันที เป็นเหตุให้เดินทางมาที่ สน. ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่ กกต. ที่เกี่ยวข้องซึ่งจะมีความผิดข้อหาใดนั้น อยู่ระหว่างให้การกับพนักงานสอยสวน และจะต้องเปรียบเทียบข้อกฎหมายก่อนว่าเข้าข่ายกระทำความผิดข้อหาใดบ้าง

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีทั้ง 3 คน ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเรียกร้องสิทธิ์เพื่อตัวเอง แต่ต้องการเรียกร้องความถูกต้อง ถึงแม้จะผ่านเข้ารอบได้ไปจับฉลาก ก็ใช่ว่าจะได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา