วันที่ 16 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี  ใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อน ที่อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตรวจติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานหัวหินในการรับเที่ยวบินพาณิชย์ เพื่อมุ่งให้เป็น hub สำหรับการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี  และประจวบคีรีขันธ์  โดยมีแผนการขยายเส้นทางการบินเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเพียงสายการบินของแอร์เอเชีย  และมีวันละ 1 เที่ยวบิน หัวหิน- เชียงใหม่  และทางแอร์เอเซีย พร้อมที่จะเปิดเส้นทางบิน จากภูมิภาคอื่นเพิ่มเติม โดยเฉพาะจากพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน และภาคใต้  

ทั้งนี้มีนายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ นายสุริยะ เร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการและประสานกับสายการบินพาณิชย์ที่พร้อมจะให้บริการในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่แล้วครั้งหนึ่งในช่วงการประชุมครม. สัญจรที่จังหวัดเพชรบุรี  และ จะมีการเปลี่ยนชื่อจากท่าอากาศยานหัวหินเป็นท่าอากาศยาน “เพชรหัวหิน”เพื่อรองรับและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์กับจังหวัดเพชรบุรี   ขณะเดียวกันก็เตรียมที่จะขยายเส้นทางเพิ่มจากเดิมที่มีเพียงแค่หัวหินเชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้และในอนาคตจะมีการเปิดเส้นทางเพิ่มจากหัวหินไปมาเลเซีย