ความคืบหน้า กรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการนำเสนอข่าวบริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสัตหีบ พบถังน้ำมันขนาดใหญ่วางอยู่ด้านหลัง และยังพบถังน้ำมันเล็กอีกหลายถัง จะเกี่ยวข้องกับการหายไปของเรือบรรทุกน้ำมันของกลางที่หายหรือไม่นั้น

ล่าสุดวันที่ 15 มิถุนายน 2567 นาย วรท ศิริรักษ์ ส.ส. ชลบุรี เขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมมาธิการ การเงิน การคลัง และ สถาบันการเงิน พร้อมด้วย นายยอดชาย พึ่งพร ส.ส.ชลบุรี เขต 9 พรรคก้าวไกล และคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำหายไป ณ บริเวณท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ

โดยนาย วรท ศิริรักษ์ ส.ส. ชลบุรี เขต 1 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ติดตามเรื่องของเรือบรรทุกน้ำมัน 3 ลำ ที่หายไปในครั้งนี้ติดตามในฐานะ สส.ชลบุรี โดยจะใช้สภาเป็นเครื่องมือในการ ติดตามเรื่องดังกล่าวกับ กรรมาธิการตรวจสอบและติดตามการทำงานของตำรวจ เพื่อหาคำตอบข้อสงสัยมาให้กับประชาชน เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดชลบุรี