กกต.สั่งนับคะแนนเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ ของสาย “ง.” เขตอำเภอเมือง จ.สมุทรสงครามใหม่  หลังศาลวินิจฉัยบัตรที่ไม่ชัดเจนเป็นบัตรดี

วันนี้  (15 มิ.ย.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุม กกต.มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอใหม่  อีก 1 เขต    โดยให้นับคะแนนการเลือก  สว.ระดับอำเภอของ  อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม   ในส่วนของสาย ง.  ช่วงบ่ายวันนี้ที่หอประชุมพิพัฒน์มงคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม     โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานให้ผู้สมัครมาร่วมรับฟังการนับคะแนนใหม่   ซึ่งนายแสวงบุญมี เลขาธิการ  กกต.จะเดินทางไปตรวจดูการนับคะแนนใหม่ ดังกล่าวในเวลา  15.30  น. 

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวในวันที่ 9  มิ.ย.  ที่มีเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ   ผู้สมัครกลุ่ม 19  ( ผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ )  ซึ่งไม่มีคะแนนในการเลือกรอบไขว้   ได้ทักท้วงเรื่องการขานบัตร  หลังคณะกรรมการเลือกพบว่ามีการลงหมายเลขไม่ชัดเจนและวินิจฉัยว่าเป็นบัตรดีบางส่วน   โดยผู้สมัครรายดังกล่าวได้มีการยื่นฟ้องต่อศาล   ขอให้วินิจฉัยลักษณะของบัตรลงคะแนน   โดยศาลามีคำพิพากษาว่าบัตรดังกล่าว  ถือเป็นบัตรดี  กกต. จึงได้มีการประชุมเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา   และมีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ ในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับจังหวัดสมุทรสงคราม   มี  3 อำเภอ   มีผู้สมัครครบทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ   รวม 128 คน    และมีผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับอำเภอ    77  คน