ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะกรรมการระดับจังหวัด ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด

      เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.67 นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับจังหวัด จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และคณะกรรมการระดับจังหวัด จังหวัดบุรีรัมย์ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด ทั้งด้านบุคลากร สถานที่ และวัสดุอุปกรณ์ ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัด จังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด ขึ้นที่ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเทพนคร ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 นี้

         ซึ่งสถานที่ลงคะแนนเลือก สว.ระดับจังหวัด นี้ นับเป็นสถานที่จัดการเลือก ส.ว. เป็นครั้งแรก และไม่เคยใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งใดๆ ทั้งในระดับท้องถิ่นหรือประเทศมาก่อนซึ่งเป็นอาคารห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ สถานที่กว้างสะดวกสบาย ซึ่งได้มีการจัดโต๊ะเก้าอี้คูหาลงคะแนนไว้เป็นสัดส่วนแบ่งแยกตามลำดับกลุ่มไว้อย่างชัดเจนทำให้แบ่งพื้นที่ได้ง่าย

​​​​​​​

      นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับสื่อมวลชน ประชาชนและผู้สังเกตการณ์ ที่จะเดินทางมาชมและสังเกตการณ์การลงคะแนนเลือก สว.ในระดับจังหวัดด้วย

​​​​​​​ ​​​​​​​