วันที่ 15 มิ.ย. 67 นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าวไกลว่า กกต. ได้ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 

เมื่อถามว่า เป็นพยานบุคคลหรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า คำวินิจฉัยเพียงพอแล้ว กกต.จึงได้ส่งเอกสารเพิ่มบางอย่างที่เป็นข้อกฎหมาย

เมื่อถามว่า นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลออกมาให้ความเห็นว่า กกต. ตีความเป็นศรีธนญชัย นายแสวง กล่าวว่า ไม่ขอแสดงขอความเห็น รอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

เมื่อถามว่า การที่คู่กรณีออกมาแสดงความเห็นว่า กกต. ไม่มีอำนาจ หรือ ลุแก่อำนาจ จะทำให้ กกต. ขาดความเชื่อมั่นหรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า เรารู้ว่าต้องทำอะไร ทำผิด ทำเกิน ทำน้อยคงไม่ได้ ทุกเรื่องมีการกระทำมีข้อเท็จจริง คนที่ได้รับผลดีผลร้าย สิ่งนี้เกิดจากกฎหมายกำหนดไว้ก่อนว่า ลักษณะเช่นไรที่เป็นความผิด เมื่อมีข้อเท็จจริง กกต. ก็ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง ท่านไม่ได้รับผลร้าย หรือผลดีจากการตัดสินของ กกต. ท่านได้รับผลร้าย จากข้อเท็จจริงที่ท่านทำ
 
 “เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ส่วนความเชื่อมั่นผมว่าเราก็ทำตามกฎหมาย ประชาชนสงสัย เราก็ทำให้ประชาชนเชื่อมั่น ซึ่ฃเป็นหน้าที่ เราก็ทำอย่างดีที่สุดเท่าที่กฎหมายให้เราทำ และขอยืนยัน ตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ไม่มีใบสั่ง หรือคำชี้นำจาก กกต. หรือจากข้างนอก“ นายแสวง กล่าว