วันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน และการรวมกลุ่มของวัยรุ่น ก่อเหตุ

ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. จึงกำหนดให้มีการระดมกวาด ล้างอาชญากรรม (ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.-7 ก.ค.67) เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โดย พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพรรอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.ธรา แปงเครื่อง รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทองรอง ผบก.น.6 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.กก.สส.บก.น.6, พ.ต.ท.วิสิทธิ์ สายบัวทอง รองผกก.กก.สส.บก.น.6,พ.ต.ท.ชยุต ยอดยิ่งนาทกุล รอง ผกก.สส.บก.น.6,พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จุติวรกุล รอง ผกก.สส.บก.น.6, พ.ต.ท.ชูชีพ วงษ์บุญเพ็ญสว.กก.สส.บก.น.6, พ.ต.ต.ปัณณวัชร์ จิรัฐธรรมฤทธิ์ สว.กก.สส.บก.น.6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 ทำการสืบสวนขยายจากเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ สมุทรปราการ ที่มีการจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567

โดยจับกุมได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือนายวัฒนา พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด, ยาเคตามีน 60 กิโลกรัม ได้ทำการขยายผลหากลุ่มลูกค้าที่มารับยาเสพติดจากขบวนการดังกล่าว จนทราบว่า มีกลุ่มลูกค้าได้ใช้รถยนต์ไปรับยาเสพติดจำนวนมากภายในซอยอ่อนนุช 86แขวง-เขตประเวศ กทม. (ซอยโรงขยะ) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลและเฝ้าสะกดรอย ติดตามกว่า 2 เดือน จนพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยอ่อนนุช 86 จำนวนหลายคน ช่วยกันทำหน้าที่ขนลำเลียงยาเสพติดนำเข้ามาเก็บพักไว้ภายในซอยอ่อนนุช 86 และ ช่วยกันทำหน้าที่กระจายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มารับยาเสพติด

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ ชุ่มดูพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้พบว่ามีการขนลำเลียงกระสอบสีขาวจำนวนหลายกระสอบ ซึ่งน่าเชื่อได้ว่าเป็นยาเสพติด ออกมาจากภายในซอยที่ใช้เก็บ พักยาเสพติด และช่วยกันขนขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าแสดงตัวและตรวจค้น จนสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือผู้ถูกจับกุม นายชลดรงค์ หรือวี่ อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา ซอยอ่อนนุช 65 แยก 2 แขวง-เขตประเวศ กรุงเทพฯในข้อหา "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เป็นการทำให้เกิดผลกระทบ ต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน อาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทาง ภายในชุมชน สามารถหลบหนีไปได้ จะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่ารับสารภาพว่า ตนเองทำหน้าที่ขับรถนำ สำรวจเส้นทาง เพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางนำมาพักเก็บไว้ภายในซอยอ่อนนุช 86 (ซอยโรงขยะ) และกระจายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มารับยาเสพติด ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-15,000 บาท ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มมนี้ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ช่วงกลางคืนจะมามั่วสุมรวมตัวแต่งรถมอเตอร์ไซค์ทุกคืน โดยใช้ชื่อว่า "แก๊งค์วัยรุ่นเมืองน้ำหอม" โดยมีนายโบ้ หรือฉายาในวงการรถแข่งชื่อว่า"หัวหมู่ M16" เป็นผู้ควบคุมสั่งการขนลำเลียงยาเสพติด ส่วนเงินที่ได้นำมาลงทุนแต่งรถแข่ง และแข่งรถเติมพันเงินหลัก ล้านบาทในสนามแข่งรถ ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนขยายเพื่อดำเนินคดีในข้อหาสมคบ และฟอกเงิน เครือข่ายของกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนต่อไป