วันที่ 13 มิ.ย.67 เจ้าที่ตำรวจ สน.บางนา รับแจ้งเหตุนักเรียนตีกันในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพพิรุณ 

ที่เกิดเหตุทางหน่วยกู้ชีพพิรุณ พบนักเรียนกรุงเทพช่างถูกยิงเข้ากลางหน้าอก 1ราย ทราบชื่อ นายพีรพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพพิรุณ ได้ทำ CPR ที่เกิดเหตุ และนำตัวส่ง รพ.และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.รวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 ส่วนอีก 1ราย ถูกยิงที่บริเวณข้อเท้าขวา ได้รับบาดเจ็บ รถพยาบาลพิรุณคันที่ 7 นำส่ง รพ.สมุทรปราการ ตามสิทธิ์ ทราบชื่อต่อมา นายพีรพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ส่วนอีก 1 คน ถูกฟันได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า กลุ่มนักเรียนได้เข้ามาเจอกันภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 โดยบังเอิญ ทางกลุ่มช่างอุตฯบางกะปิ มาจากทางท้ายซอย และกลุ่มนักเรียนกรุงเทพช่างกล มาจากทางปากซอยมาเจอกันโดยบังเอิญ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งขายของอยู่บริเวณปากซอยวชิรธรรมสาธิต 14 เปิดเผยว่า ช่วงตนกำลังขายของอยู่ได้เห็นกลุ่มนักเรียนช่างกล ขี่มอไซค์มาตีกันจากปากซอยและเข้าไปภายในซอย ตนเห็นทั้งอาวุธมีดและปืน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 5 ถึง 6 นัดติดต่อกัน จากที่สังเกตอาวุธมีดที่กลุ่มเด็กช่างกลถือมีดดายหญ้า และเห็นกลุ่มนักเรียนช่างกล ที่ตีกันมีทั้งหมดประมาณ 10 คน ที่ผ่านมาในละแวกนี้ก็ไม่ค่อยมีเหตุการณ์แบบนี้แล้ว ตนพึ่งมาขายของได้ไม่นานจึงไม่ค่อยทราบเรื่องเท่าไหร่นัก

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลและกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน และได้นำตัวเพื่อนของฝั่งผู้บาดเจ็บไปสอบปากคำที่ สน.บางนา 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่ากลุ่มนักเรียนได้เข้ามาเจอกันภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 โดยบังเอิญโดยกลุ่มช่างอุตฯบางกะปิ มาจากทางท้ายซอย และกลุ่มนักเรียนกรุงเทพช่างกล มาจากทางปากซอยและมาเจอกันโดยบังเอิญ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น