วันที่ 13 มิ.ย.67 นายศรณ์ รักรงค์ นายอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ นายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ อส.และชุดจับกุม ได้แถลงข่าวการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 แม่ลูก ได้แก่ นางอาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี และนายสุนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

ชุดจับกุมนำโดยนายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ปลายพระยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ.ปลายพระยา ได้ทำการจับกุมนายสุทธิพงษ์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 เม็ด จากนั้นได้คุมตัวสอบสวนขยายผล รับว่าซื้อยาบ้ามาจากนางอาพร และนายสุทธิพงษ์ ในราคาเม็ดละ 30 บาท จากนั้นชุดจับกุมจึงได้ทำการล่อซื้อยาบ้า จากนางอาพร และนายสุทธิพงษ์ เป็นเงิน จำนวน 400 บาท เมื่อสบโอกาส เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวทำการจับกุมทั้ง 2 ได้พร้อมของกลางยาบ้า 10 เม็ด เงินล่อซื้อ 400 บาท

จากนั้นจึงนำทั้ง 2 ตรวจค้นของกลางพบยาบ้า อีกจำนวน 4 มัด รวมจำนวน 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยข้างบ้านในพงหญ้า โดยแม่ลูกสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดรับมาจากนายสาร (ไม่ทราบนามสกุล) เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา แบ่งขายให้ลูกค้าที่มารับซื้อในราคาเม็ดละ 30 บาท ต้นทุน 20 บาท ได้กำไร 10 บาท ก่อถูกจับกุม

นางอาพร สารภาพว่า ด้วยความที่เป็นหม้ายไม่มีคนเลี้ยงดูประกอบกับป่วยเป็นโรคหัวใจต้องหาเงินมารักษาอาการเจ็บป่วย ขณะที่ลูกชายรับสารภาพว่าได้นำยาบ้าบางส่วนมาเสพและขายให้กับลูกค้า และนำไปเลี้ยงแม่ที่ป่วย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหารวมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้านำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภปลายพระยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับประวัติของนายสุทธิพงษ์ เคยถูกจับกุมคดีก็หายาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่เข็ดแล้วกลับมาทำซ้ำอีกแต่ก็หนีไม่รอดเงื่อมมือกฎหมาย ส่วนนางอาพร ถูกจับกุมเป็นครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ชี้จุดที่พบยาบ้า ผู้เป็นแม่ได้ซัดทอดว่าของกลางเป็นของลูกชายไม่ใช่ของตนขณะที่ลูกชายก็ซัดทอดว่า ของกลางเป็นของนายสาร นำมาฝากไว้กับแม่ไม่ใช่ตน พร้อมกับยกมือไหว้แม่ขอให้แม่พูดความจริง สร้างความสลดใจให้แก่เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมากกับภาพที่เกิดขึ้นต่อหน้า

นายศรณ์ รักรงค์ นายอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมดังกล่าวเป็นแผนปฏิบัติการพิทักษ์เมืองปลายพระยา กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด ผู้มีอิทธิพล