เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้ลงมายังพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ภายในซอยนิมิตรใหม่ 13/3 ซึ่งซอยดังกล่าวมีคลองอยู่หลังบ้านคน ตั้งแต่ปากซอยยันกลางซอย มี 2 คลองเชื่อมทะลุถึงกันไม่ได้ เป็นบ่อเลี้ยงปลา มีทางเข้าออกหลายทางที่จะเข้ามาในบ่อนี้ได้ ผู้สื่อข่าวพบเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของพื้นที่บอกว่าในซอยนี้ส่วนมากเป็นญาติกันหมด ซึ่งเป็นมรดกตกทอดที่ดินมาจากพ่อแม่ และคาดว่าคนที่เอามาปล่อยน่าจะมาปล่อยในซอยข้างๆบ้าน ซึ่งมีคนเข้าออกอยู่เป็นประจำและเป็นซอยเล็กๆ  แต่ยืนยันเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ถ้าไม่อนุญาตไม่สามารถเข้ามาได้ จึงเดินตามคลองลัดไปดูของจนเจอจระเข้ 1 ตัว เป็นหุ่นทำมาจากเรซิ่นยาวประมาณ 2 เมตรครึ่ง มีพวงมาลัยพันอยู่รอบปาก ซึ่งมาติดอยู่ข้างหลังรีสอร์ทแห่งหนึ่งภายในซอย 

นางสาวกาญจนา ช้างสุวรรณ์ อายุ 36 ปี เจ้าของพื้นที่  กล่าวว่า ของที่มีคนเอาจระเข้มาปล่อยเป็นบ่อปลาส่วนตัว ซึ่งบ่อนี้ยาวตั้งแต่หน้าปากซอยจนถึงท้ายซอยแต่แบ่งเป็นครึ่ง 2 บ่อ ไม่สามารถทะลุกันได้ และทั้งสองบ่อไม่สามารถทะลุไปยังคลองสาธารณะได้ ซึ่งคนเอามาปล่อยไม่ได้ขออนุญาตกับตน ตอนที่เห็นครั้งแรก มีทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งตอนแรกทั้ง 3 ตัวรออยู่รวมกัน ซึ่งทางคุณพ่อของตัวเองเป็นคนเห็น จึงได้ชวนทุกคนมาดู ทุกคนก็ตกใจว่ามันคืออะไร และใครเอามาปล่อย ต่อมาก็มีน้องที่อยู่หลังบ้านตรงที่มีคนเอามาปล่อย จึงหาเพจของคนที่เราปล่อยแล้วแคปรูปส่งมาให้ตนดู  

เราก็ดูลักษณะจากรูปสถานที่น่าจะใช่ของบ้านเราและสถานที่ปล่อยก็เป็นจุดที่เรารู้จัก เพราะเป็นซอยหลังบ้านเรา ซึ่งคาดว่าเอามาปล่อยตั้งแต่วันที่ 11 ซึ่งคนเอามาปล่อยก็ไม่ได้บอกอะไรทางเราและก็ไม่บอกว่าเป็นพิธีอะไร ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขามาทำพิธีอะไรและอาจจะไม่ดีกับเราหรือเปล่า และอีกอย่างหนึ่ง เราเป็นเจ้าของที่ไม่ได้อนุญาตให้เขาเข้ามาทำด้วย  และอีกอย่างอาจจะเป็นขยะรกบ่อ 

ส่วนตัวของเรา และเป็นชิ้นใหญ่มีทั้งหมด 3 ตัว อีกอย่างภาพลักษณ์มันดูน่ากลัวด้วย ซึ่งเราก็ไม่กล้าจับมาทิ้งเพราะกลัวจะเป็นคุณไสย หรือของไม่ดี จึงอยากบอกว่าใครที่เอามาปล่อยช่วยเอามาเก็บกลับไป ส่วนตัวไม่ได้อยากได้อะไรเลย ให้มารับผิดชอบเพราะมันไม่น่าดูเลย ไม่ใช่ที่ของคุณด้วยและยังไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของที่ด้วย และจะมาทิ้งปล่อยไว้ได้ยังไง และอีกอย่างกลัวเรื่องไสยศาสตร์ด้วย 

ซึ่งเจ้าของพื้นที่รวมๆกันและชาวบ้านก็ไม่สบายใจ ซึ่งอีก 2 ตัวยังไม่พบว่าไปอยู่ไหน ตอนนี้เห็นแค่ตัวนึง อยากให้คนมาปล่อยให้รีบมาเอากลับไปเพราะไม่สะดวกใจที่จะมาปล่อยไว้แบบนี้