2 หนุ่มชาว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นำยาบ้าที่เพิ่งไปเก็บมาจากพื้นที่ จ.ขอนแก่น ไปนัดรอขายให้ลูกค้าอยู่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน ไม่วายถูกตำรวจตามจับ ก่อนจะวิ่งหนีสุดชีวิต แต่สุดท้ายไปไม่รอดตำรวจอึดกว่า รวบได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางยาบ้าร่วม 2 หมื่นเม็ด

 เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.67 ร.ต.อ.ชัชวิน สิงหเสนี รองสารวัตร ปฎิบัติราชการ ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (รอง สว.ฯปรก.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์) พร้อมด้วย ร.ต.อ.วินัย แสงอรุณ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 215 (ชปส.ร้อย ตชด.215) นำกำลังตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.215 ,ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.216 ,ตำรวจ ชปส.กก. ตชด.21 ,ชุดสืบสวน สภ.หนองหงส์ ,เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. ,เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 ,เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 และเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) 

 โดยร่วมกันจับกุมตัว นายทศพล(สงวนนามสกุล)อายุ 34 ปี กับนายสิงห์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์  ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 3 ห่อ จำนวน 9 มัด รวมจำนวน 18,000 เม็ด ที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โยนทิ้งระหว่างวิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ กับที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้พุ่มไม้ใกล้กระท่อมที่เกิดเหตุ และยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอีก 880 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์ของ นายทศพล หรือเอ๋ จอดอยู่บริเวณกระท่อม อยู่ทางทิศเหนือบ้านศรีสง่า หมู่ที่ 4 ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 18,880 เม็ด 

   ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการล่อซื้อยาบ้า และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 290 เม็ด ในพื้นที่ ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่ได้ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากนายทศพล อยู่ในพื้นที่ ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยติดต่อกันระหว่าง อ.หนองหงส์ กับ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ โดยตัวนายทศพล นั้นเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัว 

  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนล่อซื้อเพื่อจับกุมตัว นายทศพล และได้นัดให้ไปรับเอายาบ้าอยู่ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านศรีสง่า หมู่ที่ 4 ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังดักล้อมไว้ในบริเวณโดยรอบ และบางส่วนได้บุกเข้าไปที่กระท่อม เมื่อไปถึงกระท่อมดังกล่าวได้มีชายวัยรุ่น ประมาณ 4 คน ได้วิ่งหลบหนีออกจากกระท่อม และสามารถไล่ติดตามจับกุมตัวได้เป็นชาย 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายทศพล กับนายสิงห์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่ได้วิ่งหลบหนีออกจากตัวกระท่อมไปตามทุ่งนา โดย นายทศพล หรือเอ๋ (สวมเสื้อยืดสีเหลือง) ได้ถือกระเป๋าและถุงพลาสติกไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ระหว่างนั้น นายทศพล ได้โยนกระเป๋าและถุงพลาสติกที่ถือไปทิ้งระหว่างทางหลบหนี เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนจะวิ่งสะดุดก่อนดินล้มลงระหว่างทาง แล้วเจ้าหน้าที่พยายามกระโดดเข้าจับกุมตัว แต่นายทศพลก็ไหวตัวทันลุกขึ้นวิ่งต่อ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ล้มลงด้วยเช่นเดียวกัน ก่อนจะลุกขึ้นวิ่งตามตะครุบตัว นายทศพล ได้ขณะกำลังสะดุดล้มอีกรอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งไล่ติดตามตัว นายสิงห์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ในเวลาต่อมาด้วย ส่วนอีก 2 คน วิ่งหลบหนีไปได้

  จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาตรวจสอบของกลางที่โยนทิ้งไว้ระหว่างทาง และจากการตรวจสอบยังพบยาบ้าที่ได้นำไปซุกซ่อนไว้บริเวณพุ่มไม้ข้างกระท่อม และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์ รวมของกลางยาบ้า ทั้งหมด 18,880 เม็ด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ทำการ ชปส.ร้อย ตชด.215 และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ ดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป ในข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

  นายทศพล หรือเอ๋ ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ที่ก่อหน้านี้ได้ติดต่อซื้อมาจากรุ่นพี่ผ่านทางเฟซบุ้ค โดยตนได้ชักชวน นายสิงห์ (นามสมมุติ) ไปเป็นเพื่อนเพื่อไปเก็บเอายาบ้า ที่มีผู้นำมาวางไว้ให้ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยสัญญาว่าจะให้ค่าจ้างแก่นายสิงห์ (นามสมมุติ) 5,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง และในครั้งนี้หลังจากเดินทางกลับมาจากเก็บเอายาบ้าที่ จ.ขอนแก่น พวกตนก็ได้นำเอายาบ้ามาพักรอไว้อยู่ที่กระท่อมนา บ้านศรีสง่า ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ และได้นำยาบ้าบางส่วนไปซุกซ่อนไว้บริเวณพุ่มไม้ข้างกระท่อมนา และบางส่วนนำมาถือไว้ เพื่อรอเตรียมนำมารอแบ่งขายให้กับลูกค้าที่จะมาซื้อยาบ้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่ม ว่าถ้าใครจะซื้อยาบ้ากับตนให้มาติดต่อซื้อได้ที่กระท่อมนา โดยในระหว่างที่รอลูกค้ามาซื้อยาบ้า ก็ได้มีตำรวจเข้ามาจับกุมพวกตน และพวกตนก็ได้วิ่งหลบหนีโดยถือเอายาบ้าวิ่งหลบหนีไปด้วย และได้โยนทิ้งไว้ระหว่างทางหลบหนี แต่ก็ไปไม่รอดถูกติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด