กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เตรียมจัดงาน “JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด” มีงาน 7 แสนตำแหน่งรอ ชวนช้อปตำแหน่งงาน ทดลองเล่นอาชีพ ค้นหาตัวเองเพื่องานที่ใช่ ร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจจากกระทรวงแรงงาน แนะลงทะเบียนล่วงหน้าที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpothailand2024

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานมีกำหนดจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30  มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร Hall 6-7 กรุงเทพมหานคร โดยมีไฮไลท์สำคัญคือนายจ้าง สถานประกอบการชั้นนำ จำนวน 222 บริษัท มารับสมัครและสัมภาษณ์ผู้สมัครงานภายในงาน รวมแล้วมีตำแหน่งงานในประเทศพร้อมให้บริการ 600,000 อัตรา ทั้งตำแหน่งงานสำหรับผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง และผู้พิการ ทั้งงานประจำที่นายจ้างสถานประกอบการยินดีรับผู้สูงอายุเข้าทำงาน และอาชีพอิสระสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการหารายได้เสริม ทางเลือกสำหรับผู้ต้องการก้าวสู่การเป็นเจ้าของกิจการ ธุรกิจแฟรนไชส์ หรืองานพาร์ไทม์ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ตลาดแรงงานของนักเรียน นักศึกษา เปิดโอกาสให้ทดลองเล่นอาชีพ ค้นหาตัวเองเพื่องานที่ใช่ ซึ่งงานนี้เชื่อว่าจะตอบโจทย์ทั้งประชาชนที่ต้องการมีงาน มีรายได้ และสนองความต้องการตลาดแรงงานของนายจ้าง/สถานประกอบการทั่วประเทศ หรือสำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานต่างประเทศ มีตำแหน่งงานต่างประเทศ 100,000 อัตรา ทั้งการไปทำงานผ่านภาครัฐจัดส่ง และตำแหน่งงานจากภาคเอกชน 

“ขอฝากถึงทุกท่าน ทั้งผู้ที่กำลังว่างงาน หรือมีงานทำอยู่แล้วแต่กำลังมองหาโอกาสใหม่ๆ เตรียมตัวให้พร้อมและมาพบกันในงาน JOB EXPO THAILAND 2024 โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการค้นหางาน จับคู่งานที่สนใจ ที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpothailand2024” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1- 10 หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 

#กรมการจัดหางาน #ข่าววันนี้ #สมัครงาน #คนหางาน