ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ ประจำ (สบ5) ปฏิบัติราชการ บก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. นำโดย ว่าที่ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.ชัยชนะ สุริยวงค์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์, รอง ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ งามประดิษฐ์, ว่าที่ พ.ต.ต.พศวัต ศรีสุขโข สว.กก.1 บก.ปคม., ร.ต.อ.กิตติพงษ์ ศรีเมือง รอง สว. กก.1 บก.ปคม., ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ แก่นจันดา รอง สว.ฝอ.ปรก.กก.1 บก.ปคม., ร.ต.ต.ศุภกิตติ์ ถิระผะลิกะ รอง สว.(ป.) กก.1 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล นำโดย พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล, พ.ต.ท.พฤฒ    แก่นวงค์ รอง ผกก.ป.สน.บุคคโล, พ.ต.ท.สรรเสริญ เตชบุญ สว.สส.สน.บุคคโล, พ.ต.ท.ไกรวิทย์ เพชรเลิศสวป.สน.บุคคโล, ร.ต.อ.นิรุจน์ สายแก้ว, ร.ต.ท.อัศจรรย์ ศิริวัฒนา รอง สว.สส.สน.บุคคโล พร้อมเจ้าหน้าที่ สน.บุคคโล ร่วมกันจับกุมตัว จำนวน 2 ราย 1. นายกฤษณะ  อายุ 46 ปี 2. นางสาวสมสอาจฯ อายุ 44 ปี


 
โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน 1. สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดหน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ซึ่งการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่ถึงสิบแปดปี และได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน 2. ร่วมกันค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ซึ่งการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมาย เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่ถึงสิบแปดปี 3. ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี

ส่วน 4. ร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยินยอมให้เด็ก ประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็ก มีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด อันมีลักษณะเป็นการลามกอนาจารไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน หรือเพื่อการใด 5. เป็นนายจ้างร่วมกันจ้างเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีเป็นลูกจ้าง โดยไม่แจ้งการจ้างลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กต่อพนักงานตรวจแรงงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่เด็กเข้าทำงาน 6. ร่วมกันเป็นนายจ้างให้ลูกจ้างเป็นเด็กอายุสิบแปดปีทำงานในสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ 7. ร่วมกันเป็นนายจ้างรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์เข้าทำงานในสถานบริการโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 8. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุม ภายในร้านคาราโอเกะ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร


 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้รับแจ้งเบาะแสกรณีร้านคาราโอเกะย่านถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร มีพฤติการณ์รับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าทำงาน และมีการแฝงค้าประเวณี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบว่าร้านดังกล่าวมี นายกฤษณะ (ผู้ต้องหาที่ 1 และนางสาวสมสอาจ (ผู้ต้องหาที่ 2) เป็นเจ้าของร้าน/ผู้ดูแลร้าน โดยจะมีการแนะนำลูกค้าว่าสามารถพาเด็กภายในร้านออกไปเพื่อมีเพศสัมพันธ์ได้ ซึ่งลูกค้าจะต้องจ่ายเงินให้กับทางร้านก่อนที่จะพาเด็กออกไปค้าประเวณี นอกจากนี้ทางร้านยังได้เตรียมถุงยางอนามัยไว้บริการฟรีให้กับลูกค้าที่พาเด็กออกไปอีกด้วย ทั้งนี้นายกฤษณะฯ จะเป็นผู้พาลูกค้าและเด็กไปส่งที่โรงแรมใกล้เคียงกับบริเวณร้านและกลับมารับที่โรงแรม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. จึงได้ประชุมวางแผนร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล เพื่อทำการล่อซื้ออำพราง โดยทางสายลับพบนายกฤษณะฯ และนางสาวสมสอาจฯ อยู่ภายในแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน และพบหญิงสาวให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน จำนวน 8 คน ทางสายลับจึงสอบถามพนักงานในร้าน 1 คน ทราบชื่อ นางสาวเอ (สงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 15 ปี พบพฤติการณ์ในการลักลอบให้ค้าประเวณีโดยสามารถพาออกจากร้านเพื่อไปมีเพศสัมพันธ์ได้ สายลับจึงได้สอบถามนางสาวเอ เพื่อที่จะพาออกไป ซึ่งนางสาวเอ แจ้งว่าให้ไปติดต่อกับนายกฤษณะ ซึ่งนายกฤษณะ ได้แจ้งว่าสามารถพาเด็กออกไปได้ โดยให้จ่ายเงินกับทางร้านก่อนจะพาเด็กออกไป

fhko สายลับจึงได้นำธนบัตรที่ลงประจำวันไว้ ส่งมอบให้กับ นายกฤษณะ โดยนายกฤษณะฯ ได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าโดยให้ถุงยางอนามัยฟรี และพาเด็กไปส่งที่โรงแรมใกล้เคียงด้วยตัวเอง ซึ่งขณะทำการตกลงและจ่ายเงินนั้น นางสาวสมสอาจ ก็ทราบและรู้เห็นพฤติการณ์ในการนำเด็กไปค้าประเวณีดังกล่าวด้วย จากนั้นสายลับและนางสาวเอ พร้อมนายกฤษณะ จึงได้ซ้อนรถจักรยานยนต์เดินทางไปยังโรงแรม และเมื่อ นายกฤษณะ กลับมายังร้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุม จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าภายในร้านยังมีเด็กซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก จำนวน 3 คน จึงได้ให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. ฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ห้ามปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในสถานบริการ หรือมีการแอบแฝงการค้าประเวณีโดยเด็ดขาด และหากผู้ใดพบเบาะแสการกระทำความผิดขอให้แจ้ง บก.ปคม. ผ่านหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1191