วันที่  12 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวนายนรเศรษฐ์  อายุ 52 ปี ชาวจ.อุทัยธานี  ญาติสนิทนักการเมืองชื่อดัง นายกิจจา อายุ 55 ปี ชาวจ.อุทัยธานี น.ส.วาลิส อายุ 36 ปี ชาวจ.นครปฐม และ น.ส.อัญชลีพร อายุ 41 ปี ชาว กทม. ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 บช.น.ได้เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน กทม.พร้อมของกลางยาไอซ์ชนิดเกล็ด บรรจุในถุงใสซิปล็อค 6 ถุง รวมน้ำหนัก 5.4 กรัม และอาวุธปืน GLOCK 30 ขนาด.45 พร้อมกระสุน 6 นัด ของนายนรเศรษฐ์  ส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสันแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาเพิ่มนายนรเศรษฐ์ ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก  รอผลการตรวจประวัติอาชญากรผู้ต้องหา  รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด และอาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่12 -23มิถุนายนนี้ โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้งหมดได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสี่ ได้ประกันตัวไป โดย นายนรเศรษฐ์  ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท นายกิจจา ศาลตีราคาประกัน 20,000 บาท น.ส.วาริศ  ศาลตีราคาประกัน 20,000บาท และน.ส.อัญชลี ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาทโดยศาลไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

อย่างไรก็ตามเมื่อครบกำหนดเวลา น.ส.วาริศ และน.ส.อัญชลี ผู้ต้องหาที่ 3-4 ไม่มีเงินวางเป็นหลักประกันได้ ศาลจึงออกหมายขังไว้ก่อน และนำตัวส่งทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป