‘พายัพ’ ชี้ ‘ประชาชน’ หนุนรัฐบาลปราบยาบ้าเด็ดขาด ‘มติ ครม.’ ยาบ้าเม็ดเดียวต้องติดคุก เร่งปกป้องเด็กและเยาวชนออกจากวงจรอุบาทก์ 
 

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.67 นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึง มติ ครม.เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เรื่องการแก้ไข มติ ครม. ให้มียาบ้าในครองครอง 1 เม็ดถือว่ามีความผิดว่า ประชาชนชาวบ้านร้านตลาดออกมาเชียร์รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อย่างมากเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะในช่วง 9-10 ปีของรัฐบาลก่อนหน้านี้มีการระบาดของยาเสพติดอื่นๆ ระบาดอย่างหนัก ในชุมชนทุกหัวระแหงไม่เว้นแม้กระทั่งวัดและโรงเรียน สถาบันครอบครัวและสถานศึกษาเสียหาย ครอบครัวแตกแยก ลูกหลานเสพยาค้ายากันเป็นว่าเล่น ระบาดไปถึงโรงเรียนและมหาวิทยาลัย

นายพายัพ กล่าวว่า วันนี้สังคมไทยชื่นชมมติ ครม. นี้กันทั้งประเทศที่แก้ 5 เม็ดจากเสพให้เป็นค้าแล้ว เมื่อพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลประชาชนต่างตั้งความหวังที่จะปราบจริง เพื่อชาวบ้านนอนตาหลับ เชื่อมั่นรัฐบาลว่ามีนโยบายกันเด็กเเละเยาวชนออกห่างจากยาเสพติดให้มากที่สุด ก่อนเพื่อไม่ให้เขาเสียอนาคต และเร่งแก้ไขปัญหาในผู้เกี่ยวข้องกลุ่มต่างๆ ให้ขาวสะอาดก่อน และขยายผลลงพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ปราบปรามอย่างจริงจังเหมือนในรัฐบาลไทยรักไทย ที่นำโดยอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เพื่อคืนความสงบสุบให้คนไทย