จากกรณีที่สืบสวนนครบาล 1 บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหามั่วสุมยาเสพติด 4คน คาห้องพักในโรงแรมใจกลางเมือง โดยหนึ่งในผู้ต้องหาพบเป็นหลานนักการเมืองชื่อดัง ซึ่งตำรวจได้แจ้งจับ 2 ข้อหา แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยได้คุมตัวฝากขังวันที่ 12 มิ.ย.นี้

วันที่ 12 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สน. มักกะสัน ทางภรรยาและน้องสาวของ นายกิจจา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนขับรถของหลานนักการเมืองชื่อดัง ได้เดินทางมาเยี่ยมสามี โดยไม่ได้ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งทั้งคู่พยายามจะเข้าเยี่ยมนายกิจจา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ชี้แจงว่า ยังไม่ถึงเวลาเข้าเยี่ยม จะต้องรอ 12.00 น. ก่อน 

จากนั้นนายกิจจาได้ตะโกนโวยวาย บอกผู้สื่อข่าวที่ยืนอยู่ด้านหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหา บอกว่าญาติของผู้ต้องหาคนอื่นก็มาเข้าเยี่ยมไม่ตรงกำหนดเวลาแต่ทำไมตำรวจถึงให้เข้าเยี่ยมได้ ทำไมกรณีของตนไม่สามารถทำได้ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายกิจจา มีลักษณะคลุ้มคลั่ง มักจะตะโกนเสียงดังตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องแยกนายกิจจาและหลานนักการเมืองชื่อดังออกจากกัน เพราะ ทั้งคู่มีปากเสียง เหมือนทะเลาะกัน มีท่าทีจะทำร้ายร่างกายด้วย ตำรวจเห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจแยกทั้งคู่ออกจากกัน 

ซึ่งจากการสังเกตท่าทีของนายกิจจาที่อยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา ได้กระโดดไปมาอยู่ในห้อง ปีนลูกกรง โบกไม้โบกมือ และตะโกนคลุ้มคลั่งตลอดเวลา ตำรวจจึงได้สังเกตอาการอย่างใกล้ชิดผ่านกล้องวงจรปิด

โดยจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายกิจจา  เคยถูกดำเนิน 2 คดี ข้อหานำเข้า ส่งออกจำหน่าย มีไว้ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ในจังหวัดอุทัยธานี เมื่อปี 2566 และคดีฉ้อโกง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลปลอม ในพื้นที่สน.ทุ่งครุ เมื่อปี 2565 ส่วนนางสาววาลิส  พบมีประวัติลักทรัพย์อีกด้วย