วันที่  12 มิถายน 2567 บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี  แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP) และ โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 ร่วมส่งเสริมอาชีพแปรรูปอาหารทะเล “ หอยแมลงภู่ “ กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก  โดยมีนายไมตรี รอดพ้น วิสาหกิจชุมชนชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้านอำเภอเมืองและอำเภอบ้านฉางสามัคคี  เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ฯ  พร้อมด้วย นายสดุดี สุจริต ผู้จัดการโครงการก่อสร้างท่าเรือ ฯ จาก GMTP คณะ พนักงานบริษัท  ITD, PMSC และ สทร. ร่วมจัดกิจกรรม ในโครงการอบรมในหลักสูตรการแปรรูปอาหารทะเลการทำหอยแมลงภู่ ณ ที่ทำการชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ เทศบาลบาลเมืองมาบตาพุด จังหวัดระยอง

                           

นายไมตรี รอดพ้น วิสาหกิจชุมชนชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้านอำเภอเมืองและอำเภอบ้านฉางสามัคคี  กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีทำให้กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน ได้มีความรู้ ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากหอยแมลงภู่ พัฒนาเศรษฐกิจ ด้านสินค้าจากอาหารทะเล ให้มีความมั่นคง และยั่งยืนและสร้างอาชีพให้ชาวบ้านกลุ่มแม่บ้านในชุมชนมีรายได้จากการรับจ้างแกะหอยแมลงภู่ เพื่อที่จะสามารถนำไปประกอบอาชีพให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งขอขอบคุณการส่งเสริมจาก บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจีเทอร์มินอล จำกัด และโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมพุด ระยะที่ 3 ที่ร่วมสนับสนุนส่งเสริมอาชีพแก่ชาวประมง ซึ่งจะสามารถเพิ่มอาชีพเสริม รายได้แก่ชาวประมงต่อไป  ขอขอบพระคุณ 
                         

  นายสดุดี สุจริต  บริษัท  GMTP  ผู้แทนโครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3  กล่าวว่า ทางบริษัท GMTP และ กลุ่มบริษัทในครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 เราให้ความสำคัญอย่างมากในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลและคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวประมง ซึ่งมีนโยบายในการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนของชาวประมงมาอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมในวันนี้เป็นอีกกิจกรรมที่ร่วมสนับสนุนซึ่งเป็นอาชีพต่อเนื่องจากการประมงซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ที่ดีขึ้นแก่ชาวประมง ต่อไป  และ โครงการฯยินดีร่วมสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาอาชีพชาวประมงและรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลร่วมกันต่อไป 

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​