วันที่ 12 มิถุนายน 2567  ที่ บก.สส.บช.น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุญยมานนท์  ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน , พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ชัยยุทธศักดิ์เพชร รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมนายธนภัทร หรือเน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.3 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.2632/2567 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 67 ความผิดฐาน "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น , พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" และได้ถูกชุดจับกุมดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหา "ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น"


ตรวจสอบพบประวัติต้องโทษ 3 คดี วันที่ 15 ก.ย. 51 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ พื้นที่ สภ.เมืองพะเยา วันที่ 8 มี.ค. 55 ก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ พื้นที่ สภ.เมืองพะเยา วันที่ 21 ก.ย. 61 ก่อเหตุ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันฯ พื้นที่ สน.ห้วยขวาง โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าร้าน ซอยอาร์ซีเอ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง จ.กรุงเทพ

พฤติการณ์กล่าวคือ สาวชาวจีน หลังจากท่องราตรีในย่าน RCA จนเมาแล้วได้เรียกใช้บริการรถรับจ้างผ่านแอ็พพลิเคชั่นชื่อดัง เพื่อให้มารับเธอกลับไปส่งที่พัก แต่ในระหว่างที่เธอยืนรอรถอยู่ริมถนนในซอย RCA อาการโซซัดโซเซของเธอได้ไปเตะตาของ“เน-วินหื่น” มันได้ขับรถจักรยานยนต์พุ่งมาหาเธอและตีเนียนเป็นรถรับจ้างที่เธอเรียกใช้บริการ ด้วยความชำนาญและแนบเนียนเหยื่อนักท่องเที่ยวสาวตกหลุมพลาง ขึ้นซ้อนท้ายไปด้วยสติอันน้อยนิดโดยเข้าใจว่ารถรับจ้างจะไปส่งเธอยังที่พัก แต่ไม่ใช่เพราะคนร้ายมันกลับพาเธอยังโรงแรมม่านรูดชื่อดังในซอยรางน้ำ “ป๋า..ชั่วคราว” เสียงของไอหื่นตะโกนบอกกับคนดูแลโรงแรมเมื่อเธอลากเหยื่อสาวไปถึง โดยสภาพของเหยื่อสาวในตอนนั้นแทบจะไม่มีเรี่ยวแรงหรือสติสัมปชัญญะใดหลงเหลือแล้ว ถูกลากเข้าห้องพักไปอย่างง่ายดาย เธอถูกมันลงมือข่มขืนเธอไปกว่า 2 ชั่วโมง จนเธอได้สติตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเธอนอนเปลือยกายอยู่บนเตียงกับชายใดก็ไม่รู้ และพบว่ามีน้ำอสุจิไหลออกมาจากอวัยวะเพศของเธอจำนวนมาก เธอยังอยู่ในอาการสะลึมสะลือ แต่ก็พยายามดึงสติกลับมาสวมเสื้อผ้าและรีบเดินออกมาจากห้อง และรีบเดินทางไปแจ้งความที่ สน.พญาไท ในทันที ซึ่งเมื่อเธอได้เดินทางไปตรวจร่างกายก็พบว่าเธอถูกกระทำชำเราโดยไม่สวมถุงยางอนามัย

โดยต่อมาก็ได้มีการออกหมายจับ “เน-วินหื่น” รายนี้ซึ่งก็คือ นายธนภัทร หรือเน อายุ 35 ปี โดย สืบนครบาลสืบสวนติดตามตัวจนทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็น “วินเถื่อน” ตระเวณขับรถรับลูกค้าอยู่ในย่านราชเทวี แต่จะมีพฤติกรรม “ออกล่า” โดยในทุกค่ำคืนจะใช้เวลาช่วง 01.00-05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาปิดทำการของสถานบริการ โดยจะขับรถจักรยานยนต์ PCX สีแดงขี่สอดส่องอยู่ตามร้านอาหารร้อน ที่เหล่านักท่องเที่ยวจะไปแก้แฮ้งกันหลังออกจากผับย่านถนน RCA โดยล่าสุดพบว่าในปัจจุบันยังคงทำพฤติกรรมออกล่าในลักษณะเดิมอยู่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เล็งเห็นแล้วว่าเป็น “ภัยร้าย” ต่อผู้หญิงโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ สั่งการให้ชุดสืบสวน “ลงพื้นที่เต็มสูบ” โดยได้วางกำลังทั่วถนน RCA เฝ้ารอให้ไอ้หื่น PCX แดงรายนี้ปรากฏตัว กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. 67 เวลา 05.00 น. ชุดสืบสวนที่ซุ่มโปร่งอยู่ในซอย RCA ได้พบคนร้ายตัวเป็นขี่รถจักรยานยนต์โฉบไปโฉบมาลักษณะหาเหยื่อเช่นเดิม จึงได้นำกำลังเข้าชาจน์และจับกุมตัวในทันที หลังจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์พบคลิปที่คนร้ายถ่ายเหยื่อไว้ในขณะลงมือข่มขืนเหยื่อ โดยสภาพเหยื่อปัสสาวะและอวกราดเต็มที่นอนและไม่ได้สติ และยังพบคลิปการถ่ายลักษณะเดียวกับเหยื่ออีกไม่ต่ำกว่า 5 ราย อีกทั้งยังมีคลิปการอนาจารเด็กอยู่เป็นจำนวนมาก

         ในชั้นจับกุม นายธนภัทรฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “เรื่องนี้ตนไม่ได้ข่มขืน แต่หญิงชาวต่างชาติเต็มใจไปกับตนเอง ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาไม่ใส่ถุงยางอนามัย เพราะว่า ถ้าใส่ถุงยางอนามัยเเล้วอวัยวะเพศจะไม่เเข็งตัว ยอมรับว่าระหว่างที่ตนสำเร็จความใคร่ตนได้ปล่อยน้ำอสุจิ ในช่องคลอดของผู้เสียหาย ส่วนคลิปอนาจารอื่นๆ ที่ปรากฎในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาคือ คลิปผู้หญิงที่ขายบริการ ที่ตนได้ใช้เงินซื้อมาร่วมเพศ โดยที่หญิงสาวบริการให้การยินยอมให้ถ่ายคลิป ส่วนอื่นๆไม่ขอให้การใดๆ จะไปให้การบนชั้นศาลเท่านั้น และจะไม่ยอมเซ็นเอกสารใดๆทั้งสิ้น” หลังการจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีตามกฏหมาย

 พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า “เรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับกุมมาหลายครั้ง รู้กระบวนการสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างดี แต่เรามั่นใจพยานหลักฐานทางคดีที่มัดแน่น และจากการสืบสวนของเราพบว่าคนร้ายมีพฤติกรรมออกล่าเช่นนี้เป็นประจำ มีประสบการณ์ความชำนาญในการก่อเหตุ เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่เคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้หรือมีเบาะแส โดยเฉพาะในย่าน RCA โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.  และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.