ทายผลบอลยูโร เริ่มแล้ว ปณ.ขอนแก่นจัดเต็มไปรษณียบัตรออนไลน์ เอาใจสายจิ้มซื้อได้ถึงบ้าน พร้อมระบุใส่ที่อยู่ให้ตรงบัตรประชาชน ห้ามขีด-ค่า-ลบหรือตัดแปะเด็ดขาด เพราะผิดกติกา       

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานไปรษณีย์ จ.ขอนแก่น นายขันติ ภักดีสุวรรณ หัวหน้าไปรษณีย์ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายสำเริง  หันจางสิทธิ์ ผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์ จ.ขอนแกน และ นางกนกวรรณ  แสนเสนา หัวหน้าแผนกการตลาดและการขาย ปณ.ขอนแก่น นำพนักงานบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สาขาขอนแก่น สวมใส่ชุดเสื้อทีมฟุตบอลรอบ 32 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 เพื่อให้บริการลูกค้าและประชาสัมพันธ์การร่วมกันทายผลว่าทีมชาติใดจะได้แชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2567 ซึ่งบริษัทไปรษณีย์ไทยได้เริ่มจำหน่ายไปรษณียบัตรทายผลมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาและจะสิ้นสุดการรับฝากในวันที่ 14 ก.ค. โดยมีแฟนบอลชาวขอนแก่น และผุ้ที่ให้ความสนใจมาติดต่อสอบถามและเลือกซื้อไปรษณียบัตรทายผลทั้งแบบแผ่นและแบบออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

      

ซึ่งทางสำนักงานไปรษณีย์ขอนแก่นได้จัดเจ้าหน้าที่และเปิดจุดบริการเฉพาะเพื่อให้บริการลูกค้า พร้อมทั้งการตกแต่งสถานที่ด้วยธงชาติทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย และเอกสารประชาสัมพันธ์เพื่อแนะนำให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้เลือกซื้อไปรษณียบัตรทายผลเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่มูลค่ารวม 6,500,000 บาท

      

นายขันติ ภักดีสุวรรณ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  การให้บริการไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลยูโร 2024 นั้นนอกจากการให้บริการแบบไปรษณียบัตรแบบแผ่นสามารถเลือกซื้อได้ทั้งที่เคาเตอร์รับ-ฝากสิ่งของ และจุดบริการพิเศาทางเข้าสำหนังานไปรษณีย์หรือแม้กระทั่งจุดบริการไดร์สทรูลูกค้าก็สามรรถที่จะเลือกซื้อได้ในราคาแผ่นละ 2 บาท ขณะเดียกันในปีนี้ ปณ.ได้เพิ่มการซื้อแบบออนไลน์ ซึ่ง ปณ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้พนักงาน ปณ.ทุกคนสามารถที่จะจำหน่ายได้อีกด้วย เนื่องจากสะดวก สบาย และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างมาก เพราะได้รับสลิปที่มีชื่อของผู้ซื้อ และจำนวนทีมที่เลือกซื้อ รวมทั้งจำนวนที่ซื้อ ตามที่ลูกค้าต้องการ

      

“ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการร่วมสนุกปีนี้ คือหากซื้อแบบไปรษณียบัตรแบบใบ จะต้องเขียนชื่อและที่อยู่ของตนเอง ที่ตรงกับบัตรประชาชนหรือตรงกับสำเนาทะเบียนบ้าน โดยห้ามพิมพ์ใส่กระดาษและติดแปะเด็ดขาด โดยให้เขียนด้วยปากกาเท่านั้น เพราะจะผิดกติกาที่กำหนดและที่สำคัญทีมที่ตนเองชื่นชอบที่จะต้องเขียนลงในไปรษณียบัตร ห้ามขีดค่า หรือลบ หรือขูด หรือกระทำการใดๆเด็ดขาด เพราะหากตรวจพบว่ามีการกระทการใดในทีมที่ทายผลจะถือว่าผิดกติกาและจะถูกคัดออกทันที ซึ่ระเบียบ และกติกาดังกล่าวได้ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สนใจได้รับทราบแล้ว ขณะที่การซื้อแบบไปรษณีย์บัตรแบบออนไลน์ ขอให้มั่นใจว่า ทุกการซื้อทั้งซื้อแบบผ่านระบบแอพพลิเคชั่นของ ปณ. หรือการซื้อผ่านกับพนักงาน ของ ปณ. ทุกใบเสร็จ จะใส่ชื่อ,ทีมที่เลือกและที่อยู่รวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่ซื้อ และเมื่อรู้ว่าทีมใดได้แชมป์ไปรษณียบัตรที่ซื้อแบบออนไลน์ก็จะถูกพิมพ์ออกมาจาก ปณ.ไทย เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการจับสลากพร้อมกันทั้งหมดจึงขอให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าไปรษณีย์ไยได้เตรียมการไว้ในภาพรวมทั้งหมดแล้ว”

      

นายขันติ กล่าวต่ออีกว่า มั่นใจว่าในการทายผลฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปีนี้ เฉพาะสาขาขอนแก่น จะมีผู้ที่สนใจมาทำการเลือกซื้อไปรษณียบัตรแบบแผ่นและแบบอนนไลน์ มากกว่า 700,000 ใบ ซึ่งพนักงานทุกคนพร้อมให้บริการกับผู้ที่สนใจอย่างเต็มที่ โดยจะเห็นได้ว่ามีการวางจำหน่ยทั้งที่เคาท์เตอร์บริการลูกค้า ซึ่งมีการประทับตราที่อยู่จัดส่งปลายทางไว้แล้ว เหลือเพียงการเขียนลงไปว่าจะทายทีมใดที่ได้แชมป์ และชื่อ-ที่อยู่ของผู้ส่ง ที่ต้องเขียนด้วยลายมือเท่านั้น ขณะเดียวกัน ปณ.ไทยยังได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลยูโรปีนี้มากที่สุด  ขณะที่ผู้ที่ได้รับรางวัลใหญ่และพบว่าไปรษณียบัตรฉบับนั้นซื้อตั้งแต่รอบแรกก็จะได้รับรางวัลพิเศษอีกด้วย

​​​​​​​