"ราชทัณฑ์" เปิด 5 ช่องทาง รับเรื่องร้องเรียน-แจ้งเบาะแสการทุจริต

กรมราชทัณฑ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่มีในปัจจุบัน ให้เป็นไปตามทิศทางการบริหารงานราชทัณฑ์ 8 มิติของนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ โดยสอดคล้องกับมติที่ 7 ด้านการยกระดับการสร้างการยอมรับและสร้าง ความเชื่อมั่นของสังคมต่อผู้ต้องขังและผู้ต้องโทษ ในการประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียน / แจ้งเบาะแสการทุจริตให้แก่ประชาชนและญาติผู้ต้องขังได้รับทราบ ร่วมถึงขับเคลื่อนการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส

กรมราชทัณฑ์ โดยสำนักผู้ตรวจราชการกรม กลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ จึงได้จัดทำช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทั่วไป หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารราชการของหน่วยงานให้สามารถร้องเรียนและแจ้งเบาะแสการทุจริต 5 ช่องทาง ดังนี้ 
1.ยื่นเรื่องด้วยตนเอง โดยขอรับแบบฟอร์มกรอกข้อมูลได้ที่ กรมราชทัณฑ์ สำนักผู้ตรวจราชการกรม กลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ ชั้น 3 อาคารกรมราชทัณฑ์

2.ยื่นเรื่องผ่านทางไปรษณีย์ โดยส่งรายละเอียดพร้อมแนบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี)ไปที่กรมราชทัณฑ์ สำนักผู้ตรวจราชการกรม เลขที่ 222 ถนนนนทบุรี 1 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี รหัสไปรษณีย์ 11000

3. แจ้งเรื่องผ่านทางโทรศัพท์ของหน่วยงานหมายเลข 0-2967-3307 หรือ 0-2967-2222 ต่อ 254-256

4. แจ้งเรื่องผ่านทางเว็บไซต์กรมราชทัณฑ์ https://complain.correct.go.th 

5.แจ้งเรื่องผ่านทางเว็บไซต์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล https://1111.go.th และตู้ป.ณ. 1111 (ไม่ต้องติดแสตมป์) เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300

กรมราชทัณฑ์ มุ่งหวังว่าช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเบาะแสการทุจริต จะสามารถเป็นประโยชน์ให้แก่บุคคลภายนอกได้ชี้แจงเบาะแสการทุจริตที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นความร่วมมือกับกรมราชทัณฑ์ในการติดตาม ป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรงต่อสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

#กรมราชทัณฑ์ #ทุจริต #ข่าววันนี้ #ผู้ต้องขัง