วันที่ 12 มิ.ย.67 ที่ ห้องประชุม CDC Ballroom  พ.ต.อ สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผบก.น. 4 เป็นประธานพิธี เปิดการฝึกอบรมสัมมนาวินัยจราจร การเสริมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัย ตามโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัย โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 60 ราย


พ.ต.อ สิทธิชัย  กล่าวว่าการเปิดฝึกอบรมในวันนี้เป็นไปตามที่สำนักงานกองทุนสนับสนุน การสร้างคุณภาพ(สสส.) ได้จัดทำโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัย โดยการจัดกิจกรรม การฝึกอบรมสัมมนาวินัยจราจร โดยพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย มีบริเวณที่คุ้นชินกับการกระทำผิดกฎจราจรจังหวัดสองแห่ง ได้แก่ บริเวณใต้ทางด่วนฉลองรัช และบริเวณแยกมหาดไทย ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ทั่วไป ผม และรถจักรยานยนต์รับจ้างคุ้นเคยกับการขับขี่ย้อนศรและมักเลี้ยวขวาบนถนนลาดพร้าว

​​​​​​​ ​​​​​​​
พ.ต.อ.สมโภช  กล่าวอีกว่า การสัมมนาวินัยจราจรในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 60 นาย มาร่วมสัมมนาวินัยจราจรโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดเวทีให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แสดงเหตุและผลในการ คุ้นชินในการขับขี่ ดังกล่าวข้างต้นซึ่งเกณฑ์จะก่อให้เกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น และเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้ อีกด้วย

​​​​​​​ ​​​​​​​

ด้าน พล.ต.ต. สันติ์นที  ประยูรัตน์ ผู้รับผิดชอบโครงการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมคุณภาพ(สสส.)  กล่าว ขอบคุณสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย คลองพระกาฬสินธุนครบาล 4 และ พ.ต.ท.พิชัย  วิชายะ สว.จร.สน. โชคชัย และคณะ ผู้ดำเนินการ ฝึกอบรมสัมมนา ให้ข้อมูลแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมสัมมนา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสวัสดิภาพต่อไป