จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 16.00 น.ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุด่วน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน ภายในบ้าน ถนนสวนขวัญเมือง ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา จึงได้วิทยุให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เข้าตรวจสอบตามบ้านเลขที่ที่ได้รับแจ้ง พร้อมประสานชุดกู้ชีพกู้ภัย เข้ารับตัวผู้บาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนอยู่ภายในบ้าน โดยมีภรรยา และพี่สาวของผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการสอบถาม ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ต.อนุชาต ผบ.หมู่ ตม.6 ยะลา ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นเพื่อนบ้าน ชื่อนายธวัชชัย  อายุ 38 ปี ซึ่งทราบว่า ถูกกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ก็พบตัวนายชัยธวัช ผู้ก่อเหตุ มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณขาซ้ายและสะโพกเลือดไหลอาบ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว ส่งโรงพยาบาลยะลา เพื่อทำบาดแผล และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามไว้

จากการสอบถามพี่สาวของผู้เสียชีวิต ก็ได้เล่าให้ฟังว่า นายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน และมีปัญหาปากเสียงเรื่องรางน้ำกันมาเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากรางน้ำที่บ้านชำรุด และเมื่อเกิดฝนตก ทำให้น้ำฝนกระเด็นไปบ้านของนายธวัชชัย ซึ่งทางบ้านน้องชายก็เร่งซ่อมแซมเพื่อเคลียร์ปัญหาให้จบ แต่มันไม่จบ โดยนายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุ ได้วนเวียนมาถามอยู่หลายครั้ง

จนเมื่อเช้า(11มิ.ย.)เข้ามาถามน้องชาย และมีปากเสียงกันไปแล้ว ตกบ่ายนายธวัชชัย ก็เดินเข้ามาถามอีกครั้ง จนมีปากเสียงทะเลาะกัน และเห็นนายธวัชชัยกลับไปบ้าน ก่อนจะกลับมาพร้อมอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด และกระหน่ำยิงน้องชายจำนวนหลายนัดจนหมดแม็ก ในระหว่างนั้นภรรยาของน้องชาย ก็มาเห็นจึงได้ใช้อาวุธปืนของสามี ยิงใส่นายธวัชชัยไปหลายนัดเหมือนกัน กระสุนน่าจะถูกอย่างน้อย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ  

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดภายในบ้าน และบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบการสอบปากคำผู้ก่อเหตุและพยานบุคคล โดยในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ เพื่อจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง