เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 11 มิ.ย.67 ตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.ท.วรบดินทร์  เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.อลงชัย  อ่อนจันทร์, ร.ต.ต.ศุกร์  หงษ์ทอง ร.ต.ต.ประภาส  อาจหาญ, ร.ต.ต.สยาม  ผ่องแผ้ว รอง สว(ป.) ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล, ด.ต.นิคม  พุฒอ่อน, ส.ต.อ.โชต  จันทร์บัว, ส.ต.อ.กมลพล  พุ่มกล่อม ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.ร่วมกันจับกุมนายทศพล (ขอสงวนนามสกุ) อายุ 31 ปี อยู่หมู่ที่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก และแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา กว่า 11 ชีวิต เป็นชาย 9 คน หญิง 2 คน นั่งอัดแน่นมาเต็มรถ ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมดพบไม่มีหนังสือหรือเอกสารเดินทางแต่อย่างใดพร้อมของกลางรถยนต์มิซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ ทะเบียนกำแพงเพชร โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง

พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต เปิดเผยว่า ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้เดินทางมาจากอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 117 ผ่านเขตจังหวัดพิจิตร พบรถคันดังกล่าวจึงขับรถเปิดไซเรนส่งสัญญาณไฟและใช้สัญญาณเสียง รวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด เพื่อที่จะขอตรวจค้น ปรากฏว่ารถคันดังกล่าว พยายามซิ่งหนี แถมเพิ่มความเร็ว แต่ตำรวจทางหลวงไม่ยอมจึงเกิดการไล่ล่ากันอย่างระทึก สร้างความวุ่นวายและตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก สุดท้ายตำรวจสามารถหยุดรถคันนี้ไว้ได้บริเวณ ถนน ทล.117 กม.89-90 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร

สอบถาม นายทศพล ให้การยอมรับว่าตนเองได้รับการประสานจากชายชาวเมียนมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่ริมถนนข้างทางบริเวณอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก จำนวน 11 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยจะได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท ต่อครั้ง ทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนเงินค่าจ้างที่ได้มาจะนำไปเที่ยวและใช้จ่ายต่าง ๆ จากนั้น ตำรวจได้คุมตัวทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวชิรบารมี ภ.จว.พิจิตร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป