ตำรวจทางหลวงโคราช ไล่สกัดจับคนร้ายลักพาตัววัยรุ่น ชาวสุรินทร์ หวังตบทรัพย์ เรียกเงิน 1 ล้านบาท คนขายน้ำกระท่อม ผู้ต้องหาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองดัง 

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีชาย จำนวน 3 คน มีลักษณะเหมือนเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลักพาตัวผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อว่า นายตระการ ไม่ทราบนามสกุล ขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รู้เพียงว่า ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา ขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ส.ทล.1 กก.6 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา รีบออกติดตามรถคันดังกล่าว เมื่อมาถึงบริเวณถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.50 ขาเข้า กทม. พบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีดำ หมายเลขทะเบียน บว xxxx ฉะเชิงเทรา จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการสอบถาม แต่กลับขับรถหลบหนี จึงไล่สกัดจับ

เบื้องต้นพบ นายตระการ อายุ 23 ปี ผู้ถูกลักพาตัวมาจาก จ.สุรินทร์ นายบรรณสิทธิ์ อายุ 26 ปี อ้างว่า เป็นกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องของผิดกฎหมาย นายกริชชัย อายุ 26 ปี คนขับรถ และเยาวชน อายุ 16 ปี 

จากการสอบถาม นายตระการฯ แจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. วันที่ 10 มิ.ย.67 ได้มีชาย 3 คน มาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง มาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ทราบว่า ตนแอบขายใบกระท่อม จึงมาหาที่หน้าร้าน และขู่ว่าถ้าไม่อยากให้ถูกดำเนินคดี ต้องจ่ายเงินหนึ่งล้านบาท ตนไม่มีเงิน มีเพียงห้าแสนบาท หากจะเอาต้องมาเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอม กระชากแขนตนขึ้นรถ จะลักพาตัวไปที่ กทม. จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ตรวจพบก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป