เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ กรณีเจ้าหน้าที่บุกจับกุม ญาตินักการเมืองดัง กลางโรงแรมหรูย่านห้วยขวาง พร้อมยึดของกลางเป็นยาเสพติดและอาวุธปืนรวมทั้งเครื่องกระสุนปืนว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อสักครู่ประชุมเตรียมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากเจอจะมีการสอบถาม แต่เนื่องจากวันเดียวกันนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์  ติดภารกิจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ และลาการประชุม ครม. ย้ำว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เรื่องนี้ค่อนข้างรุนแรงเพราะการจับกุมมีทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน  ต้องมีการประสานพูดคุยกับทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร  รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องจริงๆ  แต่ส่วนตัวคิดว่ามีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว ก็ให้ประสานงานตามขั้นตอน เชื่อว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์อะไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุม ครม.วันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีที่ลาประชุม 3 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย โดยเป็นวาระเพื่อพิจารณา 13 เรื่อง วาระเพื่อทราบไม่มีข้อทักท้วง 19 เรื่อง วาระเพื่อทราบ 6 เรื่อง และวาระเพื่อเป็นข้อมูล 5 เรื่อง