จากกรณีเพจสายไหมช่วยกัน ลงคลิปจากกล้องวงจรปิดขณะกลุ่มวัยรุ่น ไล่ยิงกันบริเวณปากซอยสายไหม 73 คืนวันที่  8 มิ.ย. ที่ผ่านมาทำให้นายกิติภูมิ จันศรีชา อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะตู้ทึบได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือ เเละประมาณต้นเเขนด้านขวา จำนวน 3 แผล ถูกนำส่ง รพ.สายไหม 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ สน.สายไหม พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร.เข้าเก็บพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบวิถีกระสุน รถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สีบอร์นทอง ทะเบียนกำแพงเพชร โดยจากการตรวจสอบด้านหน้ารถฝั่งขวา (คนขับ) มีร่องรอยถูกกระสุนลูกซอง รวม 11 นัด เข้าที่กระจกรถฝั่งคนขับ 6 นัด กระสุนทะลุออกกระจกซ้าย 4 นัด ประตูขวา 4 นัด , บนหลังคาแคป 1 นัด และล้อแม็กซ์หน้าซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมานายต้า อายุ 15 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้าพบเจ้าหน้าทีาฝ่ายสืบสวน เพื่อให้ข้อมูลเหตุกทรณ์ที่เดิดขึ้น โดยมีนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี (พ่อของนายต้า) เดินทางมาพร้อมลูกชาย 

จากการสอบถามนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี พ่อนายต้า เปิดเผยว่า ลูกชายของตนได้รับข้อความจากเพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่ในชุมชนเดียวกัน ว่ามีเรื่องให้ไปช่วยขับรถให้ ซึ่งขณะนั้นลูกชายอยู่ที่บ้านกับแฟนสาว และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องใหญ่ จึงขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ PCX สีขาว ออกไป โดยมีรุ่นพี่ซ้อนท้าย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ลูกชายตนเห็นรถกระบะจะขับพุ่งชน จึงขับรถหนีไป ไม่ได้ลงไปยิงคู่กรณีด้วย

นายหนุ่ม เผยอีกว่า ส่วนสาเหตุนั้นลูกชายตนรู้เพียงว่ามีผู้ชายมาจีบแฟนสาวของรุ่นพี่และมีการท้าทายกันไปมา ซึ่งลูกชายของตนไม่รู้เรื่องด้วยและยืนยันว่าไม่ใช่มือยิงแค่ไปขับรถให้รุ่นพี่เท่านั้น ก่อนหน้านี้ลูกชายตนคิดจะหลบหนีไปกับกลุ่มรุ่นพี่ แต่ตนเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวเพราะหนีอย่างไรก็หนีไม่พ้น ทั้งนี้ตนอยากจะขอโทษคู่กรณีในเรื่องที่ลูกของตนทำผิด และในส่วนของคดีนั้นให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย

โดยนายต้า ระบุว่า ช่วง 4 ทุ่มเพื่อนรุ่นพี่โทรเฟสมาหาบอกให้ไปช่วยหน่อยมีเรื่องแต่ไม่ได้บอกว่ามีเรื่องไร ให้มาเจอบ้านพี่เบส พอมาถึงก็มาเจอรุ่นพี่ชื่อ เบส อายุ 21 ปี อั้ม อายุ 23 ปี นิว อายุ 24 ปี ไอซ์ อายุ 22 ปี ปอม อายุ 19 ปี เฟิร์ส อายุ 14 ปี และเปา อายุ 21 ปี รถ จยย.3 คัน 

จากนั้นได้ขับรถออกไปตามถนนสายไหม โดยพี่อั้ม ซ้อนรถพี่ปอม พี่นิวซ้อนพี่เปา พี่ไอซ์ซ้อนเฟิร์ส พี่เบสซ้อนรถตนเอง แล้วมาเจอคู่กรณีขับออกมาจากซอย 73 โดยเห็นคู่กรณีมา จยย.2 คัน กระบะ 1 คัน จากนั้นได้จอดรถแล้วพี่เบส ก็ลงรถไป ตอนนั้นมีกระบะขับฝ่ามาลักษณะขับชนพวกตนพี่เบสเลยชักปืนยิงใส่กระบะไปก่อน ส่วนตนเองขับหนีไปในซอย หลังเกิดเหตุได้พากันไปหลบกันที่ ซ.โพธิ์แก้ว และเท่าที่คุยกันพบว่าคนที่มีปืนพกไปด้วยวันนั้น มีพี่อั้ม พี่เบส พี่ปอม แต่ไม่ทราบว่าใครยิงบ้าง ก่อนจะแยกย้ายกันช่วงเช้า

ส่วนปมความขับแย้งเกิดจากแฟนสาวของกลุ่มผู้ก่อนเหตุกับกลุ่มผู้บาดเจ็บมีปัญหากัน ก่อนจะตั้งกลุ่มไลน์แล้วฝ่ายชายของแต่ละกลุ่ม จะนัดเคลียปัญหากัน จนกระทั้งวันเกิดเหตุกลุ่มผู้บาดเจ็บเพิ่งเลิกงานและกำลังจะกลับบ้าน แต่มาเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุดักรอและไล่ยิงกันดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลัดฐานเบื้องต้นร่องรอยกระสุนที่พบมีการยิงด้วยอาวุธไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก ทั้งปืนลูกซองสั้น และปืนลูกโม่ เนื่องจากที่เกิดเหตุไม่พบปอกกระสุนปืน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานไปยังญาติให้ผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 7 คนเข้ามามอบตัว ซึ่งคาดว่าหลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯไปแล้ว ซึ่งการติดตามตัวต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากข้อมูลที่ได้มาทราบว่า 3 ใน 7 คนนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุติดตัวไปด้วย