จากการที่มีโลกโซเชียลแชร์กันว่า ทางโรงเรียนย่านบางกะปิ ได้ประกาศให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน และยกเลิกการเรียนพิเศษ เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันเพื่อล้างแค้นกันละแวกใกล้เคียง กลัวจะลามมาถึงที่โรงเรียนและเกิดลูกหลงต่อบุตรหลานของผู้ปกครองที่เรียนอยู่นั้น

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 10 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงเรียนบางกะปิ พบว่า โรงเรียนย่านบางกะปิฝั่งมัธยมได้มีการระบายนักเรียนออกจากโรงเรียนหมดแล้วเหลือแต่ฝั่งประถมที่ยังมีการรับบุตรหลานอยู่ภายในโรงเรียน แต่หน้าบริเวณโรงเรียนไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสิ่งผิดปกติใดๆ 

จากการสอบถามพ่อค้าหน้าโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่า ได้ฟังจากคุณครูในโรงเรียนบอกว่า ทางโรงเรียนจะงดการเรียนพิเศษและให้เลิกบ่าย 3 โมงครึ่งตรง ให้ระบายเด็กนักเรียนออกให้หมด เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้างดังย่านบางกะปิ ทำให้ทางโรงเรียนต้องมีมาตรการระวังให้กับนักเรียนภายในโรงเรียน และอาจจะมีการหยุดโรงเรียนชั่วคราว

ทางด้านผู้ปกครองนักเรียน ให้สัมภาษณ์ว่า ทางโรงเรียนได้บอกผู้ปกครองให้มารับนักเรียนออกจากพื้นที่ ซึ่งได้ประกาศในวันนี้ (10 มิ.ย.) แต่ให้แค่ระดับมัธยม ป.5 ป.6 เท่านั้น ส่วนเด็กเล็กยังทยอยมารับกลับได้ปกติ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างนี้ระยะเวลากี่วัน ส่วนตัวก็กลัวบุตรหลานของตัวเองจะโดนลูกหลง 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงลงไปยังพื้นที่ห้างดังย่านบางกะปิ พบว่า เหตุการณ์ปกติ ซึ่งเป็นสถานที่ที่กลุ่มวัยรุ่นจะยกพวกตีกัน