# นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 มิ.ย.67)  ยอมรับว่าตนกังวลตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ขอให้อยู่ในขั้นตอนของศาล 

ขอไม่เปิดเผยแนวทางการต่อสู้ และขอใช้คำว่าชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าบอกไป หากฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายตุลาการมีคำถาม เราเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องชี้แจงไป เราต้องให้ความเคารพ

#  นายสมชาย แสวงการ สว. เปิดเผยถึงการเลือกสว.ระดับอำเภอเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ตนยืนยันว่ามีขบวนการขนคนไปสมัครสว. ได้ดำเนินการสำเร็จลุล่วงไปแล้ว หลักฐานปรากฏได้จากการตรวจลงคะแนนทุกอำเภอทุกกลุ่ม ซึ่งจะพบว่ามีคนได้คะแนน 0 คะแนนเยอะมาก ซึ่งช่องว่าเกิดจากพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมมนูญ ซึ่งการได้มาของสว.  มีขบวนการขนคน คน 25,000 คน ที่คาดการณ์ว่า ขนมาเพื่อใช้จ้างวาน เกณฑ์มาเลือก ได้กระทำการเต็มที่แล้ว

#  นายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมหารือหัวหน้าและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในการประชุมดังกล่าวได้มีการหารือถึงเรื่องตารางเวลา เกี่ยวกับที่จะมีการเสนอวงเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ทั้งนี้ไม่มีการพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมือง แต่อย่างใด

#  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยระบุว่าที่การเมืองวุ่นวาย เพราะคนบ้านในป่า ซึ่งอาจหมายถึง พล.อ.ประวิตร ว่า สื่อเข้าใจไปเองหรือเปล่า เพราะตนไม่เห็นนายทักษิณ เอ่ยชื่อใคร และตนเองคงไม่เป็นกาวใจให้ทั้งสอง เนื่องจากเป็นเรื่องของผู้ใหญ่