"พิพัฒน์" เดินหน้าเต็มกำลัง เตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 "มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย " เสิร์ฟงานในประเทศและต่างประเทศกว่า 600,000 อัตรา ส่งเสริมคนไทยมีงานทำสร้างรายได้มั่นคง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย" ระหว่าง วันที่ 28 - 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 - 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ HALL 6 - 7 โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการมีงานทำ สร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อการสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยภายในงานได้เตรียมงานในประเทศ กว่า 500,000 อัตรา และงานต่างประเทศกว่า 100,000 อัตรา ไว้รองรับผู้สมัครงานภายในงาน พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยคาดการณ์ผู้เข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาจัดงานกว่า 50,000 คน


"ผมได้มีโอกาสพบปะพี่น้องประชาชน และน้องๆ นักเรียน นิสิต นักศึกษาจำนวนมาก ผมสัมผัสได้ว่าคนหลายคนไม่กล้ามีความหวังที่จะได้รับโอกาส หรือหมดหวังในการได้รับโอกาส ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความน่ากังวลเป็นอย่างมาก ดังนั้นในส่วนของกระทรวงแรงงาน จึงให้ความสำคัญอย่างมากต่อ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของมุนษย์ พร้อมกำหนดโครงการ’ LET'S BUILD THE FUTURE TOGETHER - พวกเรามาร่วมสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน' เพื่อการสร้างโอกาสให้คนไทยสามารถประกอบอาชีพ ได้รับผลตอบแทนและสวัสดิการที่ดี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ผมจึงมอบหมายให้กรมการจัดหางานดำเนินการจัดมหกรรมหางานที่เป็นมากกว่าการหางาน เพราะมหกรรมหางานนี้จะต้องเป็นพื้นที่สำหรับสร้างโอกาสในการจ้างงาน การให้ความรู้ความเข้าใจในการประกอบอาชีพ ที่สำคัญงานจะต้องสนุกและสร้างรอยยิ้มให้กับคนทุกคน ดังนั้น JOB EXPO THAILAND 2024 จะเป็น 'มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของ
ประเทศไทย' ซึ่งนอกจากงานในประเทศกว่า 500,000 อัตรา และต่างประเทศร่วม 100,000 อัตราแล้ว ยังมีกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับ 'ผู้ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน' โดยการให้ความรู้ความเข้าใจในการประกอบอาชีพ รวมถึงการสร้างโอกาสให้ทุกคนได้ทดลองเล่นอาชีพ ซึ่งจะนำมาสู่การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อการเตรียมความพร้อมให้ตนเองก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต และที่พลาดไม่ได้คือมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ZOM MARIE, MUSKETEER, DEPT, MIRRR, PURPEECH และ SERIOUS BACON ดังนั้นผมเชื่อว่างานในครั้งนี้ จะเป็นมหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้ามาร่วมงานทุกคนอย่างแน่นอน"


นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า "งาน JOB EXPO THAILAND ครั้งนี้ จะเป็นมหกรรมการจัดหางานที่สร้างประสบการณ์การหางานที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมสัมภาษณ์และสมัครงาน JOB MATCHING โดยกรมการจัดหางานได้เชิญผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศไทย 222 ราย เข้าร่วมงาน พร้อมรวบรวมตำแหน่งงานทั่วประเทศกว่า 500,000 อัตรา ไว้รองรับผู้สมัครงานภายในงาน และสำหรับแรงงานที่มีความสนใจไปทำงานต่างประเทศ เราได้จัดเตรียมพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานต่างประเทศ รวบรวมตำแหน่งงานต่างประเทศร่วม 100,000 อัตรา พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประทศได้ และภายในงานทุกคนสามารถเข้ารับคำแนะนำในการใช้บริการแอพพลิเคชั่น "ไทยมีงานทำ" และ "คนทำงาน" ให้สามารถเข้ารับการแนะนำ "การทำประวัติย่อ (RESUME) อย่างไรให้โดนใจนายจ้าง"

สำหรับกลุ่มเปราะบางซึ่งเป็นหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงแรงงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราได้จัดพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการเพื่อแจ้งความประสงค์ในการทำงาน และคันหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตนเองได้ รวมถึงกลุ่มอาชีพอิสระที่แรงงานอิสระทุกคนสามารถทดลองฝึกทักษะ กิจกรรมเวิร์คซ้อปจำนวน 30 อาชีพมาไว้ภายในงาน ที่พิเศษอีกอย่างกลุ่มแรงงานอิสระสามารถพบผู้ประกอบการแฟรนไชส์ชั้นนำ จำนวน 20 ราย และกลุ่ม ประกอบอาชีพรับงานไปทำที่บ้าน จำนวน 24 ราย" 


"งานครั้งนี้ กรมการจัดหางาน ได้สร้างโอกาสให้ "คนที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน" ได้มีโอกาสในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดแรงงาน พร้อมเชิญ สถานศึกษาชั้นนำของประเทศไทย 10 แห่ง ร่วมแนะแนวเส้นทางการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการเลือก "คณะที่ชอบ กับ อาชีพที่ใช่" และผู้เข้าร่วมงานสามารถสนุกไปกับการแนะแนวอาชีพในรูปแบบใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถพูดคุยพบปะกับกูรูด้านอาชีพต่างๆ 15 อาชีพ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สนุกไปกับกิจกรรมทดลองเล่นอาชีพ 15 อาชีพ ซึ่งเป็นที่ต้องการของภาคอุตสาหกรรมในเวลานี้ สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่รู้ว่าตนเองเหมาะกับอาชีพอะไร ก็สามารถค้นหาตนเองได้ที่คลีนิคให้คำปรึกษาทางอาชีพ และพื้นที่ทดสอบความพร้อมในอาชีพ และพลาดไม่ได้กับ UPSKILL ZONE จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่เชิญผู้ประกอบการด้านการพัฒนาทักษะแรงงานชั้นนำของประเทศไทย จำนวน
25 ราย ให้ความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพฝีมือแรงงานเพื่อการประกอบอาชีพ และสร้างรายได้ที่สูงยิ่งขึ้น ดังนั้น ห้ามพลาดที่จะมาเที่ยว งาน JOB EXPO THAILAND 2024 วันที่ 28 - 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ HALL 6 - 7 หรือแวะชมพื้นที่ไลฟ์สไตล์สำหรับทุกคน "SSO MARKET 2024" จากสำนักงานประกันสังคมที่ผสมผสานระหว่างแฟชั่น อาหาร ดนตรี ศิลปะ กาแฟและเครื่องดื่ม กิจกรรมเวิร์คช็อป และไลฟ์สไตล์ไว้ด้วยกัน พบกับร้านแฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องประดับ และร้านอาหารอินเทรนด์กว่า 190 ร้านค้า ภายในงาน ที่ฮอลล์ใกล้เคียง เวลาความสนุกเริ่มตั้งแต่ 11.00 ถึง 21.00 น." อธิบดีกรมการจัดหางานกล่าว