เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 10 มิ.ย. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ทนายความของ นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา ได้ให้สัมภาษณ์ กรณี จูน เพ็ญชุลี อดีตภรรยา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ประเด็นคำเบิกความเท็จต่อศาลหรือไม่

ทนายเดชา กล่าวว่า โดย ภรรยาของหนุ่มกะลา ฟ้องมือที่ 3 ซึ่งตนเป็นทนายความส่วนตัว และมาตรวจคำเบิกความของทนาย ซึ่งคุณจูน เบิกความให้ข้อมูลว่า สามีมีรายได้ปีละ 30,000,000 บาท ซึ่งมันขัดแย้งกับงบการเงิน ที่เอามาเปิดเผยในโซเชียลมีเดีย  มีแค่ 14,000,000 บาทเท่านั้น เพราะฉะนั้นต่างกัน 100% จึงมีการตั้งคำถามว่า เป็นการเบิกความเท็จหรือไม่ เป็นการเข้าใจผิด หรือทนายให้ข้อมูลผิด เพราะตัวเลขค่อนข้างต่างกัน มีผลต่อการเรียกค่าทดแทนในคดีชู้
 
ส่วนที่ ภรรยาหนุ่ม บอกว่า 30,000,000 นั้นเป็นตัวเลขกลม ๆ ซึ่งการเบิกความ ไม่สามารถเบิกความแบบบ้าน้ำลายได้ ต้องมีที่มาที่ไปและตัวเลขชัดเจน อะไรที่มันไม่เป็นความจริง ไม่สามารถเบิกความได้ 

ที่ตนออกมาพูดนั้น ไม่ได้คิดว่าการที่ออกมาพูดเรื่องนี้มันจะกระทบกับปัญหาครอบครัว เพราะว่าปัญหาครอบครัวมีมานานแล้ว เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้คุยกัน มีเพียงแค่คุยเรื่องรายละเอียดค่าใช้จ่ายแต่อยากฝากถึงภรรยาหนุ่ม ว่า อย่าเอาลูกมาออกโซเชียล ถ้าหากว่าเรารักเด็กจริง เพราะมันมี พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก มาตรา 27 อยู่  ส่วนความสัมพันธ์ ระหว่างพ่อลูกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน 

“ มองว่า กรณีดังกล่าวสามารถไกล่เกลี่ยได้ แต่อยากให้ภรรยาหยุดให้สัมภาษณ์สื่อ หยุดออกรายการแล้วพูดเรื่องภายในครอบครัว เพราะว่ามันไม่ควรเอามานำเสนอสู่สาธารณะ โดยเฉพาะหนุ่ม กะลา เป็นบุคคลสาธารณะ พอบอกว่ามีเมียน้อยนอกใจ ก็กระทบต่อชื่อเสียง ต่อรายได้ ก็ไม่มีเงินไปให้ครอบครัวมากกว่า ควรไปคุยกับที่ศาล และเวลาออกมาให้สัมภาษณ์ก็ขอให้พูดความจริงไม่ใช่เอาแต่ดราม่า มองว่าเรื่องนี้ สามารถคุยกันได้ แต่อีกฝ่ายไม่ได้ติดต่อมาเลย ถ้าหากยังไม่หยุด ก็คงพิจารณาดำเนินการตามกฏหมาย “ 

ทั้งนี้ ทางทีมทนายได้ตรวจสอบแล้วว่าเงินที่ถอนออกไปทั้งหมด 66 ล้าน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายที่อ้างว่ามีต่อเดือน 700,000 บาท เพราะว่า มันคนละก้อนกัน 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ พี่หนุ่ม กะลา เครียดมาก แล้วจะไปบวช 15 มิ.ย. นี้แล้ว ซึ่งเงื่อนไข หากอีกฝ่ายติดต่อมา ขอเจรจา ก็สามารถพูดคุยกันได้ ทรัพย์สินแบ่งคนละครึ่ง