วันที่ 9 มิ.ย.67 พ.ต.ต.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย สว. (สอบสวน) สน.หลักสอง ได้รับแจ้งเหตุ แผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงาน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในไชค์งานก่อสร้าง ถนนราชมนตรี แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นไซค์งานประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ โดยพบแผ่นคอนกรีต สีเหลี่ยมขนาดใหญ่ ล้มทับคนงานบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ  นายนันบุตร สุดจริง อายุ 21 ปี ถูกแผ่นคอนกรีตทับที่ขา ซึ่งได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศิริราช นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อ นายกุศล วรรณทาป อายุ 47 ปี เป็นโฟร์แมนควบคุมงาน สภาพ ขาทั้ง2ข้างหัก และมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ที่ต้นขาด้านซ้าย นอนหงายเสียชีวิต 

จากการสอบถาม นายบุญโฮม ดอกไม้ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถยกเครน ทะเบียน 99-6389 กทม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ยกชิ้นงานของบริษัทฯ จำนวน 2 ชิ้น มาตั้งวางขนานกัน เพื่อจะได้นำชิ้นงานชิ้นที่ 3 มาตั้งวางตรงกลางระหว่างชิ้นงานทั้งสองดังกล่าว แต่ปรากฏว่า ชิ้นงานทั้งสองชิ้น ซึ่งตั้งวางไว้บนไม้ ก่อนหน้านั้น ได้คว่ำเข้าหากันทับร่างของ ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายดังกล่าว  

สำหรับที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่เก็บ ชิ้นส่วนอุโมงค์ส่งน้ำ เพื่อเตรียมขนย้ายส่งให้ไชค์งานก่อสร้างในย่านบางกอกใหญ่ และบางกอกน้อย โดยมีผู้ว่าจ้างคือ การประปานครหลวง หลังเกิดเหตุตำรวจ สน. หลักสอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัตรมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐาน เพื่อไปประกอบการหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

 ในเบื้องต้นอาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบทางศาสนา ที่จังหวัดอำนาจเจริญ