วันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ต เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.สมโภช ทองมูล ผกก.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ต.กรณ์วรรัตน์ พรมสวรรค์ สว.สส.ฯ รรท.รอง ผกก.สส.สน.ร่มเกล้า ชุดสืบสวนสน.ร่มเกล้า จับกุมนายสมชาย อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง พร้อมของกลาง อาวุธปืนแบบออโตเมติก ชนิดรมดำ ขนาด .45 มม. 1 กระบอก ภายในมีกระสุน ขนาด .45 มม. บรรจุในแม็กกาซีน จำนวน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของข้างประตูฝั่งคนขับ อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม. 1 กระบอก ภายในมีกระสุน ขนาด .38 มม.บรรจุในโม่ จำนวน 5 นัด ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของข้างประตูฝั่งคนขับ ซองอาวุธปืนพกใน ขนาด .45  มม. 1 ซอง ซองอาวุธปืนพกใน ขนาด .38 มม.  1 ซอง กระสุนปืนขนาด .45 มม.บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 6 นัด วางอยู่ในช่องเก็บข้างกระปุกเกียร์ 6.กระสุนปืนขนาด .45 มม.  บรรจุในกล่องกระสุน จำนวน 28 นัด ซุกซ่อนอยู่กระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ 7.แม็กกาซีนอาวุธปืนชนิดออโตเมติก ขนาด .45 มม. จำนวน 1 ซอง รวมอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก, กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 40 นัด,กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด ยาไอซ์ หนัก 2.23 กรัม ยาคีตามีนหนัก 0.55 กรัม วางอยู่ในช่องเก็บข้างกระปุกเกียร์11.กระเป๋าสะพายข้างสีดำ 1 ใบ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล สีบอร์นฟ้า  เมื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนปรากฎว่าหมายเลขทะเบียนไม่ตรงกับรถที่แจ้งจดกับกรมการขนส่งทางบก โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องรับรองผลการตรวจจาก รพ.ของนายสมชาย  จำนวน 1 แผ่น จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนท้าย ซอยเคหะร่มเกล้า15 ชุมชนโซน 8 แขวงคลองสองต้นนุ่น  เขตลาดกระบัง   กรุงเทพฯ ต่อเนื่อง สน.ร่มเกล้าเมื่อวันที่  8 มิ.ย.เวลาประมาณ   21.50 น. ที่ผ่านมา 


ก่อนการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าชายชื่อเล่นแอม มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและชอบพกพาอาวุธปืนซึ่งมีประวัติจำหน่ายเสพติดตลอดจนมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งเงินกู้นอกระบบเจ้าพนักงานตำรวจได้ให้สายลับฯ คอยติดตามพฤติกรรมของนายสมชาย อยู่ตลอด สายลับรายงานพฤติกรรม ให้เจ้าพนักงานตำรวจทราบ จนกระทั่งวันที่ 8 มิ.ย.เวลาประมาณ 21.30 น ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสมชาย กำลังมั่วสุมยาเสพติดอยู่บริเวณท้ายซอยเคหะร่มเกล้า 15 ชุมชน โซน 8 แขวงคลองสองต้น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้รับคำสั่งให้วางแผนตรวจสอบและจับกุม จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันเดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวพบนายสมชาย หรือแอม ยืนอยู่เมื่อเห็นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมนายสมชาย มีท่าทางพิรุธตกใจต้องสงสัยอย่างเห็นได้ชัดเจนว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่และนายสมชาย หรือแอมฯ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปนั่งบริเวณเบาะคนขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและได้เรียกนายสมชาย ออกจากรถฯ ตลอดจนได้ร่วมกันแสดงบัตรแสดงตนให้นายสมชาย ดูจนเป็นที่พอใจเพื่อขอทำการตรวจค้นนายสมชาย ได้ออกมาจากรถยนต์ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าพนักงานตำรวจทุกนายร่วมกันแสดงความบริสุทธิ์ใจนายสมชาย หรือแอมฯ ดูจนเป็นที่พอใจ 


จากการผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว จากการสอบถามนายสมชาย รับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริงโดยอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกตามกล่างข้างต้น ตนได้ซื้อมาประมาณ 1ปี ในราคากระบอกละ 20,000 บาท จากนายเก่งไม่ทราบชื่อสกุลจริง อาศัยอยู่เขตหนองจอก  และยาเสพติดตนได้ซื้อมาจากนายซุป ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อาศัยอยู่ชุมชนลาดบัวลาดขาว ในราคา 300 บาทโดยวิธีจ่ายเงินสด เพื่อไว้เสพ ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวตนได้ซื้อมาจากนายเบียร์ไม่ทราบชื่อสุกลจริง อาศัยอยู่เขตหนองจอก กทม. ในราคา 20,000 บาท 

เจ้าพนักงานตำรวจได้สอบถามนายสมชายว่าประกอบอาชีพอะไร นายสมชายให้การว่าตนเองประกอบอาชีพทวงหนี้นอกระบบ ซึ่งมีนายอาทิตย์ เป็นผู้ว่าจ้างโดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10 เปอร์เซนต์ จากจำนวนเงินที่ทวงหนี้ได้ และมีนายเอ็ม ไม่ทราบนามสกุลซึ่งพักอาศัยอยู่ชุมชนเป็นลูกหนี้ จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อประกอบคดี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งว่าต้องถูกจับแล้วแจ้งข้อกล่าวหาตามที่กล่าวข้างต้นพร้อมแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ ผู้ถูกจับทราบและเข้าใจดี เจ้าพนักงานตำรวจสังเกตเห็นนายสมชาย  มีลักษณะเหมือนคนติดยาเสพติด จึงได้สอบถามนายสมชาย ว่าเสพยาเสพติดหรือไม่ นายสมชาย ยอมรับว่า ตนได้เสพยาไอซ์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2567 เวลา 13.00 น.จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวนายสมชาย ไปยังสน.ร่มเกล้า เพื่อทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติด

เบื้องต้นแจ้งข้อหาข้อหา 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง,หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือ โดยไม่มีเหตุสมควร 3.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต4.มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ต่อไป